X

‘คนไทยในอู่ฮั๋น’ จะได้กลับบ้านพรุ่งนี้ ‘แอร์เอเชีย’ พร้อมบินรับ ฟรี!

วันที่ 31 มกราคม 2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงการเตรียมนำเครื่องบินไปรับคนไทย ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ว่า “ของเราก็รอคิว ซึ่งเขาบอกว่าเป็นวันที่ 1 ก.พ. เวลา 6 โมงเช้า” เมื่อถามถึงการยกระดับปัญหาไวรัสโคโรนา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรายังไม่มีอะไรเพิ่มเติม ไม่ต้องห่วง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว

ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ถ้าทางการจีนอนุญาต จะเดินทางไปรับคนไทย จากอู่ฮั่น ด้วยตัวเอง และคนไทยจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า จะใช้เครื่องของแอร์เอเชีย เพราะสามารถบินได้ทันที มีเที่ยวบินอยู่แล้ว สามารถเดินทางได้ทุกวัน ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ทางการจีนจะส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำ 2 ลำ มารับชาวอู่ฮั่น ออกจากไทย กลับประเทศด้วยเช่นกัน

‘แอร์เอเชีย’ ยืนยัน พร้อมจัดเครื่องบินรับคนไทยในอู่ฮั่น ทันที ที่ได้รับอนุญาต
โดยสายการบินแอร์เอเชียส่งเอกสารถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือที่มอบให้แก่ บริษัท แอร์เอเชีย เสมอมา เราพร้อมตอบสนองภารกิจของรัฐบาล ในการดูแลประชาชนในช่วงที่เกิดวิกฤติด้านสุขอนามัย รวมไปถึงการบินไปรับประชาชนไทย ที่เมืองอู่ฮั่นกลับประเทศ ด้วยความเป็นมิตรไมตรีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขม, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ แอร์เอเชียพร้อมจะให้การสนับสนุนภารกิจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"