X

ข่าวปลอม! ‘ไวรัสโคโรนา’ ทำชาวจีนล้มตึงกลางสุวรรณภูมิ อย่าแชร์!

กรุงเทพฯ – ข่าวปลอม! เชื้อไวรัสโคโรนาทำพิษ ชาวจีนล้มกลางสุวรรณภูมิ ที่แท้เมาตกเก้าอี้ ส่วนหญิงจีนตายปริศนาคาห้องพัก เชียงใหม่ ไม่มีอาการส่อติดเชื้อ แต่ดื่มเหล้าจัดตั้งแต่บ่าย

วันที่ 29 มกราคม 2563 ตามที่มีการส่งต่อ​ (แชร์)  กันทางโซเชียลมีเดีย ภาพชายชาวจีนอยู่ดี ๆ ล้มตึงต่อหน้าต่อตา ที่บริเวณชั้น 3 สนามบินสุวรรณภูมิ แต่เจ้าหน้าที่ รปภ.ห้ามถ่ายภาพ ทำให้มีผู้ปล่อยข่าวลวงว่า เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ทำให้ชายคนดังกล่าวล้มลง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก สํานักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ถูกกล่าวถึง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า ชายที่นอนกับพื้นเป็นชาวจีน ที่เมาสุราแล้วนั่งหลับตกเก้าอี้ เหตุเกิดเมื่อ 01.22 น. วันที่ 27 ม.ค.63 ส่วนสาเหตุที่เจ้าหน้าห้ามถ่ายภาพ เป็นเพราะบริเวณดังกล่าวเป็นเขตการบิน ซึ่งตามระเบียบห้ามไม่ให้ถ่ายภาพอยู่แล้ว

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ จากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

ส่วนกรณี หญิงสาวชาวจีนวัย 32 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องพัก ของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ น.พ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่า จากการซักประวัติเบื้องต้น ผู้ตายมีประวัติเดินทางมาจากเมืองกวางโจว เมื่อวันที่ 28 ม.ค. โดยไม่มีอาการผิดปกติ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้มาก่อน ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์ต้องสอบสวนโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาฯ แต่ได้ดื่มสุราหนักตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน แล้วเข้านอนประมาณ 3-4 ทุ่ม ช่วงเช้าวันนี้ พบนอนหมดสติอยู่ในห้อง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และอาการป่วยที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับเดินทางมาจากเมืองที่มีการประกาศเฝ้าระวังฯ จึงต้องจัดเจ้าหน้าที่ลงปฏิบัติงานตามแนวทางการป้องกันโรคที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติ และต้องตรวจชันสูตรหาสาเหตุตามขั้นตอน คาดว่าจะรู้ผลใน 2 วันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"