X

บขส.เฝ้าระวัง ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ เน้นทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อ ทั้งในสถานีและรถโดยสาร

กรุงเทพฯ – บขส.เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ กำชับนายสถานีและผู้ประกอบการรถร่วม ดูแลความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคบนรถโดยสาร ภายในสถานีขนส่ง ทุกแห่ง กำชับพนักงานประจำรถ สวมหน้ากากอนามัย

วันที่ 29 มกราคม 2563 นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เพื่อป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 บขส.ได้กำชับไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้นายสถานีเดินรถทุกแห่ง และผู้เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการความเข้มงวด เรื่องการทำความสะอาดภายในบริเวณสถานีขนส่ง โดยเฉพาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 3 แห่ง (จตุจักร , เอกมัย , ถนนบรมราชชนนี) ที่มีผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาใช้บริการจำนวนมาก

โดย บขส.ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค บริเวณพื้นที่ที่มีการสัมผัสกับผู้ใช้บริการบ่อยครั้ง เช่น บริเวณช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เก้าอี้นั่งพัก ห้องน้ำ รวมทั้งภายในรถโดยสาร ก่อนจะนำออกให้บริการด้วย นอกจากนี้ ยังกำชับไปยังพนักงานประจำรถ และพนักงานประจำสถานี ให้สวมหน้ากากอนามัย กรณีที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการ

วันเดียวกันนี้ (29 มกราคม 2563) กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกับ บขส. เขตจตุจักร และจิตอาสาภาคประชาชน M-Help me จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจและตระหนักถึงปัญหามลพิษ PM 2.5 พร้อมแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้ใช้บริการ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"