X

อย่างไว! อัปเดต ร.พ.ผู้ป่วย ‘ไวรัสโคโรนา’ แห่งแรก เป็นรูปเป็นร่างแล้ว

อู่ฮั่น – อัปเดตการก่อสร้างโรงพยาบาล ‘หั่วเสินซาน’ เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แห่งแรก เห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

วันที่ 29 มกราคม 2563 คืบหน้าไปมาก สำหรับการก่อสร้างโรงพยาบาล ‘หั่วเสินซาน’ (Huoshenshan Hospital) ขนาด 25,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง เพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แห่งแรก ณ นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

โรงพยาบาลหั่วเสินซาน จะมีเตียงผู้ป่วยราว 1,000 เตียง ตามกำหนดการ จะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมใช้งาน ภายในวันที่ 3 ก.พ.นี้ โดยรูปแบบการก่อสร้าง มาจากโรงพยาบาลเสี่ยวทังซาน ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเคยใช้รักษาผู้ป่วยโรคซาร์ส (SARS) ที่ระบาดอย่างรวดเร็วในจีน เมื่อปี 2546

มณฑลหูเป่ย ศูนย์กลางการระบาดของโรค ได้ปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลเก่าหรืออาคารเปล่าหลายหลัง ให้เป็นสถานพยาบาลเฉพาะทางชั่วคราวด้วย เช่น ศูนย์การแพทย์ต้าเปี๋ยซาน ในเมืองหวงกั่ง

อู่ฮั่น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 คน
คณะกรรมการสุขภาพมณฑลหูเป่ย รายงานจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เฉพาะในอู่ฮั่น มีผู้ป่วยรายใหม่ 840 คน ส่งผู้ป่วยสะสมขึ้นมาที่ 3,554 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3,349 คน ในจำนวนนี้อาการหนัก 671 คน และอาการหนักขั้นวิกฤต 228 คน และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 25 คน นอกจากนี้ ยังติดตามอาการผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผล 20,366 คน

ขณะที่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ จากเขตและมณฑลต่าง ๆ ยังคงหลั่งไหลเข้าพื้นที่อู่ฮั่น เพื่อช่วยรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"