X

‘จีน’ ประกาศ! พัฒนาวัคซีนตัวอย่าง ต้าน ‘ไวรัสโคโรนา’ ได้ใน 40 วัน

เซี่ยงไฮ้ – จีน ระบุ จะได้วัคซีนตัวอย่างในไม่เกิน 40 วัน ด้วยเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ก่อนนำไปทดสอบและใช้อย่างเร็วที่สุด ขณะที่การผลิตยาฆ่าเชื้อ ก็ต้องเร่งเช่นกั

วันที่ 28 มกราคม 2563 สำนักข่าวซินหัว รายงาน โรงพยาบาลเซี่ยงไฮ้ตะวันออก แห่งมหาวิทยาลัยถงจี้ ประกาศว่า โครงการพัฒนาวัคซีนด้วยเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอ เพื่อกำราบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) ผ่านการอนุมัติแล้วอย่างเร่งด่วน

วัคซีนดังกล่าวจะถูกพัฒนาขึ้น ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง โรงพยาบาลฯ และ บริษัท สเตอร์เมอร์นา เธราพีติกส์ จำกัด

ด้านหลี่ หังเหวิน ซีอีโอของบริษัท ระบุว่า การผลิตวัคซีนตัวอย่างจะใช้เวลาไม่เกิน 40 วัน ด้วยเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอรุ่นใหม่ และการดำเนินขั้นตอนเบื้องต้นบางอย่าง จากนั้น จะถูกนำไปทดสอบและส่งไปยังคลินิกต่าง ๆ โดยเร็วที่สุด

การผลิตวัคซีนแบบดั้งเดิมอาจใช้เวลานานถึง 5-6 เดือน ขณะที่วัคซีนที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอ มีข้อได้เปรียบ คือ ใช้ช่วงเวลาพัฒนาและผลิตสั้นกว่า

ส่วนที่ซานซี เร่งผลิตยาฆ่าเชื้อให้ทันสู้ศึก ‘ไวรัสโคโรนา
บรรดาคนงานในแหล่วัคซีนตัวอย่างจะใช้เวลาไม่เกิน 40 วัน ด้วยเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอรุ่นใหม่และการดำเนินขั้นตอนเบื้องต้นบางอย่าง จากนั้นจะถูกนำไปทดสอบและส่งไปยังคลินิกต่างๆ โดยเร็วที่สุด ณ เมืองอวิ้นเฉิง มณฑลซานซี ทางตอนเหนือของจีน เร่งมือเพื่อช่วยต่อสู้ กับการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยต้องทำงานล่วงเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ยาฆ่าเชื้อที่เพิ่มขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"