X

ไม่ตกเทรนด์ รฟท.ทำความสะอาดสถานีรถไฟทั่วประเทศ สกัดไวรัสโคโรนาฯ

กรุงเทพฯ – รฟท.เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา เร่งทำความสะอดสถานีรถไฟทุกแห่ง

วันที่ 28 มกราคม 2563 นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รฟท.ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถไฟ จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จึงได้ดำเนินมาตรการดูแลด้านสุขภาพและอนามัย ภายในพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟทุกแห่ง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ

โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟทุกแห่ง เพิ่มมาตรการความเข้มงวดทำความสะอาด ภายในบริเวณสถานี โดยเฉพาะที่สถานีหัวลำโพง ซึ่งเป็นสถานีหลัก ที่มีผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางจำนวนมาก จึงให้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในสถานี และภายในตู้โดยสารบนขบวนรถไฟก่อนจะนำออกให้บริการ รวมถึงเน้นย้ำความสะอาด บริเวณพื้นที่ให้บริการ ที่มีการสัมผัสกับผู้ใช้บริการ ให้บ่อยครั้งขึ้น ทั้งที่สถานี เช่น บริเวณช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เก้าอี้นั่งพักผู้โดยสาร ห้องน้ำ และบนขบวนรถไฟ เช่น ราวจับภายในขบวนรถ เก้าอี้นั่ง

รักษาการผู้ว่าการ รฟท. ยังกล่าวถึงมาตรการดูแลสุขภาพอนามัยพนักงานที่ให้บริการในสถานี และบนขบวนรถว่า ได้ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย กรณีที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"