X

ข่าวปลอม! ‘คลิปสุดช็อค’ ไวรัสโคโรนา ทำคนล้มทั้งยืน อย่าแชร์

กรุงเทพฯ – กรมควบคุมโรค ชี้แจง คลิปสุดช็อค! ‘ไวรัสโคโรนา’ ทำคนล้มทั้งยืนจากอาการป่วย ไม่เป็นความจริง

กรณีโลกโซเชียลส่งต่อคลิปและภาพสถานการณ์ การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ผู้คนที่ติดเชื้อล้มหมดสติกลางถนน โดยระบุว่า คลิปสุดช็อค! ไวรัสโคโรนา ทำคนล้มทั้งยืน ศูนย์ต่อต้านข่าวปล่อมตรวจสอบข้อมูลจาก นายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานรัฐเท่านั้น

สำหรับอาการของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสฯ ดังกล่าว คือ จะมีไข้ ร่วมกับมีการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก และเหนื่อยหอบ อย่างใดอย่างหนึ่งรวมด้วย วิธีการป้องกันสามารถทำได้ โดยหมั่นล้างมือ กินอาหารที่ปรุงสุก ใช้ช้อนกลาง หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด และไม่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยที่มีอาการเป็นไข้ ไอ หรือจาม

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ ในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเชี้อไวรัสโคโรนาอย่างถูกต้อง จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/intro.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"