X

‘ฮ่องกง’ ประกาศภาวะฉุกเฉิน!!! สกัด ‘ไวรัสโคโรนา’

ฮ่องกง – ฮ่องกงประกาศภาวะฉุกเฉิน ปิดโรงเรียนถึง 17 ก.พ. ยกเลิกการเดินทางไปจีน ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ และปิดรถไฟความเร็วสูงฮ่องกง-อู่ฮั่น ไม่มีกำหนด

วันที่ 25 มกราคม 2563 นางแคร์รี ลัม ผู้นำฮ่องกงประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อรับมือเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศจีน และลุกลามไปยังประเทศอื่น ๆ โดยรัฐบาลฮ่องกงสั่งการให้โรงเรียนทุกระดับชั้น สถานศึกษาและมหาวิทยาลัยทุกแห่ง ปิดการเรียนการสอนไปจนถึง วันที่ 17 ก.พ.2563 และยกเลิกการเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการทั้งหมด รวมถึงยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ และปิดบริการรถไฟความเร็วสูง ทั้งขาเข้า-ขาออก จากอู่ฮั่นถึงเกาะฮ่องกง อย่างไม่มีกำหนด

นอกจากนี้ ยังสั่งยกเลิกจัดงานเฉลิมฉลองเทศการตรุษจีน และงานแข่งขันวิ่งมาราธอนสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ ในต้นเดือนหน้า รวมทั้งขอความช่วยเหลือจีน ส่งหน้ากากอนามัยมาให้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า จะเพียงพอต่อการใช้งานในฮ่องกง

ศูนย์คุ้มครองสุขภาพ ของกระทรวงสาธารณสุขฮ่องกง รายงาน มีผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ได้รับการยืนยันในฮ่องกง มี 5 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"