X

‘ปักกิ่ง’ ระงับ! รถโดยสารประจำทางหลวงระหว่างมณฑลทุกสาย!

ปักกิ่ง – ความพยายามในการสกัดการแพร่ระบาด ของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ยังคงมีอยู่อย่างเร่งด่วน ล่าสุด กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ประกาศแผนการระงับการให้บริการรถโดยสารประจำทางระหว่างมณฑลทุกสาย ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. โดยไม่มีกำหนด

สำนักข่าวซินหัว รายงาน ปัจจุบันกรุงปักกิ่งดำเนินมาตรการ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้โดยสารทุกคนในสถานีรถไฟใต้ดิน 55 แห่ง รวมถึงสถานีรถไฟธรรมดา และท่าอากาศยานนานาชาตินครหลวงปักกิ่ง โดยผู้ที่มีอุณหภูมิผิดปกติจะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ยังยกระดับขั้นตอนทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค ในสถานีรถไฟใต้ดินและรถโดยสารประจำทาง โดยตู้โดยสารต้องถูกฆ่าเชื้อโรคทุกวัน ส่วนทางเข้า-ออก บันไดเลื่อน ห้องน้ำ และพื้นที่สาธารณะในสถานีฯ ต้องถูกฆ่าเชื้อโรควันละ 3 รอบ

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ระบุจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภายในประเทศอยู่ที่ 1,287 คน เสียชีวิต 41 ราย และผู้ป่วยสงสัย 1,965 คน (นับถึงวันศุกร์ 24 ม.ค.)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"