X

สุดยอด! นักศึกษาศิลปะ 11 คนจากทั่วประเทศ โชว์ผลงานยอดเยี่ยมได้รับเลือกไปสหรัฐฯ 

นครราชสีมา – มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสาน จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร และปิดโครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ (Young Artists Talent) ครั้งที่ 11 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563  โดยมี นายเวียง วรเชษฐ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน โดยมีศิลปินแห่งชาติ คณาจารย์ด้านศิลปะ และนักศึกษา ร่วมพิธี เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563

น.ส.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ (Young Artists Talent) ซึ่งครั้งนี้ จัดเป็นครั้งที่ 11 คัดเลือกนักศึกษา 73 คน จากทั่วประเทศและอาเซียน ที่ส่งผลงานศิลปะมาเข้าค่ายอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพ โดยมีศิลปินแห่งชาติสาขาต่าง ๆ 9 คน มาให้ความรู้ ปีนี้ ได้คัดเลือกผลงานศิลปะของนักศึกษา 11 คน เดินทางไปศึกษาดูงาน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย

1.นายวรเชษฐ ศรีสุบาล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ (วิทยาเขตเพาะช่าง)
2.นางสาววนัญญา นักบริตน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
3.นายเจนณรงค์ พุฒิสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร
4.นางสาวปัณฑิตา มีบุญสบาย มหาวิทยาลัยศิลปากร
5.นายศรัญญู คุมขันท์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
6.นายธนพล ดาทุมมา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
7.นางสาวมาริสา วิชาดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
8.นางสาวรัชดา พานชมภู มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา
9.นางสาวพรรณนิดา เหมทานนท์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
10.นางสาวอัสหม๊ะฮ์ บูงอตายง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
11.Mr.MUHAMMAD HASBI BIN HAZAIRIN National Academy of Arts, Culture and Heritage ( ASWARA ) ประเทศมาเลเซีย

นายเวียง วรเชษฐ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวแสดงความชื่นชม ศิลปินรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมในกิจกรรม และขอแสดงความยินดีกับตัวแทนศิลปินรุ่นใหม่ ที่ได้รับโอกาสที่ดีในการเพิ่มพูนความรู้ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านศิลปะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ศิลปินรุ่นใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับการพัฒนาทักษะ ความรู้ รวมถึงประสบการณ์ การสร้างสรรค์งานศิลปะ ร่วมสมัยร่วมกับเพื่อน ๆ ต่างสถาบัน ทั้งในและต่างประเทศ อันจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นอันสำคัญในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางด้านศิลปะให้สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ เพื่อก้าวไปสู่ระดับชาติและนานาชาติได้ต่อไปในอนาคต อันเป็นการนำทุนทางวัฒนธรรมของประเทศมาสร้างคุณค่าทางสังคม และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ จะนำผลงานเหล่านี้ มาจัดแสดงให้ชมกัน ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน กรุงเทพฯ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"