X

ชัดๆ! ‘ผบ.ตร.’ ยอมรับ เสนอเด้ง ‘วิระชัย’ปมคลิปเสียง ส่วน ‘ชัยวัฒน์’เพื่อความเหมาะสม

กรุงเทพฯ – พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยอมรับแล้ว เสนอย้าย ‘พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา’ ไปสำนักนายกรัฐมนตรี จากปัญหาคลิปเสียงคดียิงรถบิ๊กโจ๊ก หวั่นจะเป็นอุปสรรคในการปฎิบัติหน้าที่ ส่วนย้าย ‘พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย’ เพื่อความเหมาะสม

วันที่ 24 มกราคม 2563 ภายหลังการโยกย้าย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 2 นาย ซึ่งถือว่าสะเทือนวงการตำรวจ และเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า เป็นผู้เสนอให้โยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี จากประเด็นการปล่อยคลิปเสียงสนทนา ระหว่างตนเอง กับพล.ต.อ.วิระชัย เกี่ยวกับคดีบุกยิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นปัญหาต่อเอกภาพขององค์กร และมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีมติเสนอโยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หากอยู่เกรงว่าจะเป็นอุปสรรคปัญหา

สำหรับคำสั่งให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2563 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกเพียงสั้น ๆ ว่า เพื่อความเหมาะสม

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"