X

ผบ.ตร.แบ่งงาน รอง ผบ.ตร.ใหม่ หลัง ‘วิระชัย-ชัยวัฒน์’ ถูกเด้งสะเทือนวงการสีกากี

กรุงเทพฯ – พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แบ่งงานรอง ผบ.ตร.ใหม่ ให้ ‘พล.ต.อ.สุวัฒน์’ คุมงานสืบสวนแทนพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ และ ‘พล.ต.อ.ชนสิษฎ์’ คุมกฎหมายและคดีแทน พล.ต.อ.วิระชัย

วันที่ 24 มกราคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งที่ 29/2563 ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 เรื่องกำหนดลักษณะงานและมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบ ให้จเรตำรวจแห่งชาติ รอง ผบ.ตร. ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองจเรตำรวจ และผู้บัญชาการประจำ โดยอ้างถึง

คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 22/2563 ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 ที่ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

และคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 28/2563 ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 ให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม

โดยมีคำสั่งยกเลิกการมอบหมายอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบ กำกับดูแล รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการ ในส่วนงานที่อยู่ในงานด้านกฎหมายและคดี งานด้านปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในส่วนรับผิดชอบของ ของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. และยกเลิกงานด้านสืบสวนสอบสวน ในส่วนของ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.

และมีคำสั่งมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านกฎหมายและคดี และงานปราบปรามด้านละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบส่วนงานด้านสืบสวนสอบสวน

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนเแปลง

การโยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย สืบเนื่องจากกรณีการปล่อยคลิปลับ การพูดคุยโทรศัพท์ระหว่าง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.วิระชัย คดีการยิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 
ขณะที่การโยกย้าย พล.ต.อ.สุวัฒน์ มีขึ้นหลังการคลี่คลายคดีกราดยิงชิงทองที่ จ.ลพบุรี ซึ่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี และเพิ่งร่วมโต๊ะแถลงข่าวกับ ผบ.ตร. วานนี้​ (23 ม.ค.) กรณีจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"