X

สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมต่อสัญญา ‘นิชิโนะ’ อีก 2 ปี

กรุงเทพฯ – พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผย บรรลุข้อตกลงต่อสัญญากับโค้ช ‘อากิระ นิชิโนะ’ ออกไปอีก 2 ปี และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ วันศุกร์นี้

วันที่ 22 มกราคม 2563 ‘อากิระ นิชิโนะ’ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายการ์เลส โรมาโคซา ผู้อำนวยการเทคนิคฯ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อรายงานผลการแข่งขัน และสรุปผลงานของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุด พร้อมร่วมวางแผนอนาคตของทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ให้นิชิโนะ และโรมาโกซา ร่วมกันวางรากฐานฟุตบอลไทยทุกรุ่น ตั้งแต่ 12-23 ปี ซึ่งทั้งคู่จะทำงานร่วมกัน โดยโรมาโคซา จะเป็นแบ็คอัพของนิชิโนะ เพื่อให้ทุกอย่างสอดคล้องกันอย่างเป็นระบบ การพัฒนาฟุตบอลต้องใช้เวลานาน ซึ่งรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำผลงานได้ดี ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจ

“ส่วนเรื่องสัญญาของ นิชิโนะ เราได้สรุปข้อตกลงกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะนำสัญญาไปตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความสบายใจ โดยจะเซ็น 2 ปี และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 24 มกราคมนี้ ส่วนรายละเอียดเรื่องค่าเหนื่อย ขอไม่เปิดเผย แต่พร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวถึงเป้าหมายของทีมช้างศึก ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในอีก 3 นัดที่เหลือว่า อยากให้ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบลึกๆ แต่ไม่ใช้เรื่องง่าย เพราะทุกทีมล้วนมีคุณภาพ เราต้องคิดที่ละเกม เรื่องที่อยากให้ทีมไปสู่เป้าหมายที่สูงกว่าเดิม ย่อมเป็นเรื่องปกติของนักฟุตบอล ผู้ฝึกสอน และแฟนบอลทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"