X

สพฐ.สั่ง ‘ผอ.ฆ่าชิงทอง’ ออกจากราชการไว้ก่อน! พร้อมให้ รร.หยุด 1 วัน

กทม. – เลขา กพฐ. มีคำสั่งให้ ‘นายประสิทธิชัย เขาแก้ว’ โจรชิงทองลพบุรี ออกจากราชการไว้ก่อน เหตุเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ส่วนสาเหตุจูงใจยังไม่ทราบ และให้ รร.หยุด 1 วัน ให้ตำรวจค้นหาหลักฐาน เพื่อไม่ให้วุ่นวายและส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจครู-นักเรียน

วันที่ 22 ม.ค.2563 ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจาก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สิงห์บุรี แล้วว่า นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุชิงทองที่ จ.ลพบุรี และกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิต 3 คนจริง  สพฐ.จึงมีคำสั่งให้ นายประสิทธิชัย ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้นยังไม่ทราบ ต้องรอให้ตำรวจสอบสวน

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครูและนักเรียน กรณีตำรวจต้องเข้าไปหาหลักฐานในโรงเรียน จึงสั่งการให้โรงเรียนวัดโพธิ์ชัย หยุดการเรียนการสอน 1 วัน พร้อมมอบหมายให้ สพป.สิงห์บุรี จัดนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของครูและเด็ก

ส่วนการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษานั้น นางวัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการ กพฐ. ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา ระบุว่า ถ้าได้ข้อสรุปกชัดเจนจากตำรวจ คุรุสภาจะดำเนินการถอนใบอนุญาตทั้งสองทันที

ทั้่งนี้ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว วัย 39 ปี เพิ่งย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนได้ไม่ถึงปี ยังอยู่ในช่วงทดลองงานการเป็นผู้บริหาร เพราะเดิมเป็นครูผู้สอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรี และหลังก่อเหตุ ยังคงไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียน รวมถึงร่วมประชุมและทำกิจกรรมต่าง ๆ กับ สพป.อยู่ตามปกติ โดยคนใกล้ชิดและเพื่อนร่วมงาน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีท่าทีน่าสงสัยอะไรเลย และเสียดายที่ไม่น่ามาตัดอนาคตที่ยังอีกไกล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"