X

สมาคมฟุตบอลฯ ขอคำชี้แจง AFC กรณีเลือกผู้ตัดสิน นัดเจอซาอุฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ส่งหนังสือถึง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หลังจบเกมการแข่งขัน​ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน​ 23​ ปี​ ระหว่างทีมชาติไทย กับ​ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย​ วานนี้ (18 ม.ค.2563) เพื่อสอบถามหลักเกณฑ์​การพิจารณาคัดเลือกผู้ตัดสิน​ และการปฏิบัติหน้าที่​ของผู้ตัดสินที่​ 1​ รวมทั้งกรรมการในห้อง​ VAR

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยืนยันว่า วัตถุประสงค์ในการส่งหนังสือถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) นั้น ไม่ได้มีเจตนาประท้วง แต่ต้องการคำอธิบาย เกี่ยวกับการพิจารณาคัดเลือกผู้ตัดสิน ที่มาทำหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว ดังนี้

1.ขอให้ตรวจสอบการตัดสินใจของผู้ตัดสิน ในหลายเหตุการณ์ที่มีข้อกังขา โดยเฉพาะการให้ใบเหลืองผู้เล่นทีมชาติไทย แต่ปฏิเสธที่จะให้ผู้เล่นซาอุดิอาระเบีย

2.ความเหมาะสมในการเลือกใช้กลุ่มผู้ตัดสินที่มาจากภูมิภาคเดียวกัน ทำหน้าที่ในการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว

3.ชี้แจงขั้นตอนการทำงานของผู้ตัดสิน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้อง VAR เกี่ยวกับจังหวะที่ทีมชาติไทย เสียจุดโทษ ว่ามีการให้ความเห็นหรือชี้นำในจังหวะดังกล่าว และยึดใช้กติกาข้อใดตัดสิน

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบแฟนบอลทุกท่าน ที่ให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประจำปี 2020

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"