X

‘นิชิโนะ’ บอก ช้างศึก U23 เล่นสุดความสามารถแล้ว หวังพัฒนาต่อเนื่อง

ปทุมธานี – ‘อากิระ นิชิโนะ’ ระบุ ลูกทีมเล่นสุดความสามารถแล้ว หวังพัฒนาการต่อเนื่อง เพื่อเป็นกำลังหลัก ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

วันที่ 18 มกราคม 2563 หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ทีมชาติไทย พ่าย ซาอุดิอาระเบีย ไป 0-1 ‘อากิระ นิชิโนะ’ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระบุว่า นัดนี้เป็นนัดที่ 4 ของเรา และพยายามเล่นตามสไตล์ของเรา คิดว่าทั้งสองทีมทำได้เต็มที่ เล่นกันอย่างสุดความสามารถ แต่เรายังต้องพัฒนาต่อไป ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา นักเตะไทยทำเต็มที่เสมอ กดดันได้ดี เพื่อทำเกมบุก หลาย ๆ จังหวะอาจจะขาดคุณภาพ แต่ทุกคนก็พยายามช่วยกัน แต่ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงและพัฒนาต่อไป

วันนี้ ช่วงต้นเกมเราเล่นได้ดี โดยเฉพาะช่วง 15-20 นาทีแรก ที่เล่นได้ตามสไตล์ของเรา แต่หลังจากนั้น ไม่ขอพูดถึง

นิชิโนะ กล่าวอีกว่า ตลอด 4 เกมที่ผ่านมา เราได้ประสบการณ์มากมาย ซึ่งผู้เล่นชุดนี้ จะก้าวไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในปี 2026 เชื่อว่าจากประสบการณ์ในครั้งนี้ ทุกคนจะสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้

“อนาคตของนักเตะเหล่านี้ เขายังขาดประสบการณ์ในเกมระดับสูง อยากให้มีการเข้าแคมป์ และอุ่นเครื่องกับทีมที่เหนือกว่าเรา ไม่ใช่แค่เจอกับทีมในสโมสร ต้องวางแผนระยะยาว หากต้องการจะไปฟุตบอลโลก 2026 เราต้องมีประสบการณ์มากขึ้น ทั้งทีมรุ่นนี้ รวมถึงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งตรงนี้ก็จะต้องพยายามวางแผนระยะยาวกับสมาคมฯ” นิชิโนะ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ แต่จะพยายามรับผิดชอบทั้ง 2 ชุด เพราะเวลาเรียกนักเตะชุดใหญ่มาเข้าแคมป์ ก็ต้องเรียกทีมชาติชุดเล็กมาเก็บตัวด้วยเช่นกัน เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ ที่สโมสรหยุดพัก ที่ผ่านมา พยายามให้ผู้ช่วยโค้ชชาวไทย คอยช่วยดูแล ก็จะพยายามหารือกันให้มากกว่านี้ แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องกำหนดปฏิทินการแข่งขันของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้ดี เพื่อดูว่ามีทัวร์นาเมนต์อะไรบ้าง เพื่อวางแผนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"