X

สลด! รับวันเด็ก คลื่นซัดเด็กจมน้ำหาดนราทัศน์ ยังไม่เจออีก 1 คน

วันที่ 11 ม.ค.2563 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครอง 3 ครอบครัว พากันกันนำเด็กหญิงและเด็กชาย รวม 4 คน มาท่องเที่ยวที่หาดนราทัศน์ ขณะที่ผู้ปกครองกำลังนั่งล้อมวงรับประทานอาหารกันอยู่นั้น เด็ก ๆ ทั้ง 4 คน ได้แยกตัวออกมาเล่นน้ำบริเวณชายหาด ซึ่งมีคลื่นลมแรง จู่ ๆ เด็กทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นเด็กหญิง 3 คน และเด็กชายอีก 1 คน อายุระหว่าง 6-10 ปี ถูกคลื่นลมแรงซัดออกจากฝั่ง และจมหายไปพร้อมกันทั้ง 4 คน แต่โชคดีที่เด็ก ๆ และผู้ปกครองคนอื่น ๆ ที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่ในละแวกดังกล่าวพบเห็น จึงตะโกนเรียกให้คนช่วย และมีคนกระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กขึ้นมาได้ 3 คน คือ ด.ญ.นูรดอฟีฟะห์ ต่วนบือซา อายุ 8 ขวบ, ด.ญ.กูฟาดูวา กอตอนีลอ อายุ 10 ขวบ และเด็กชายกูรอสดี กอตอนีลอ อายุ 6 ขวบ

ต่อมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม เดินทางมาช่วยเหลือ โดยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนส่งตัวรักษาต่อ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนเด็กหญิงอีก 1 คน คือ ด.ญ.ฟาติน บินมะดิง อายุ 9 ขวบ ที่ยังจมหายไป มนุษย์กบจากหน่วยนาวิกโยธิน เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาส และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ กระจายกำลังกันค้นหา นานเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบ ด.ญ.ฟาติน เนื่องจากกคลื่นที่กำลังแรง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ลดละความพยายาม

ทั้งนี้ เมื่อช่วงวันเด็ก ปี 2562 ก็มีเด็กเสียชีวิต จากการลงไปเล่นน้ำที่ชายหาดนราทัศน์ 2 คน ทั้งที่เทศบาลเมืองนราธิวาส นำป้ายเตือนไปติดตั้งไว้ ที่บริเวณชายหาดหลายจุด แต่ผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวกลับไม่สนใจ และพากันเล่นน้ำที่ชายหาด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"