X

‘มืออาชีพ’ บุก ‘บ้านระจัน’

สิงห์บุรี – นักรบ ‘ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน’ ออกปาก “ขอบน้ำใจ” สคช. บุกมอบป้าย ‘มืออาชีพ’ ให้ถึงร้าน ตอกย้ำความสำคัญการเป็นมืออาชีพกับ สคช.

ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ รักษาการแทน ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. พร้อม นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการ สคช. และคณะ มอบป้าย ‘มอช. มืออาชีพ’ ให้ถึงมือชาวตลาดไทยย้อนยุค ‘บ้านระจัน’ อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี หลังชาวบ้านระจันผ่านการประเมินได้ใบรับรองมืออาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี (Street Food) แล้ว 196 คน
ดร.นพดล ระบุว่า ป้ายนี้ จะเป็นเครื่องการันตีว่า ชาวระจันที่ผ่านการประเมิน เป็นผู้ประกอบอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ที่สำคัญ เร็ว ๆ นี้จะเร่งผลักดันให้ชาวระจัน มีชื่ออยู่ในแอปพลิเคชันปักหมุดมืออาชีพ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถค้นหา เลือกชิม ช้อป ร้านมืออาชีพได้ทันที เพียงแค่ก้าวผ่านประตูค่ายวัดโพธิ์เก้าต้น สู่ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร มากกว่า 200 ร้าน ขณะเดียวกัน สคช.จะหามาตรการต่อยอด เพื่อให้ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจันคงมาตรฐาน และเป็นตลาดที่ห้ามพลาดในระยะยาวต่อไป
ด้านนางสาวกรรณิการ์ โพธิ์ยิ้ม จากร้านก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณบ้านระจัน บอกว่า เมื่อผ่านประเมินฯ กับ สคช.แล้ว รู้สึกภูมิใจที่เป็นผู้ประกอบการที่มีมาตรฐาน ได้การรับรองจากหน่วยงานภาครัฐ เชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่น ว่าร้านของเธอสะอาด ประกอบอาหารจากมืออาชีพตัวจริง ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายให้ได้

เช่นเดียวกับ นายรุ่งโรจน์ อภิมงคลศิริ นักรบบ้านระจัน ประจำร้านขนมครกใบเตย ออกปากขอบน้ำใจ สคช. ที่เดินทางมามอบป้าย ‘มอช. มืออาชีพ’ ให้ถึงร้าน เพราะป้ายนี้จะเป็นทางเลือกสำคัญให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า เขาเป็นผู้ประกอบอาหารที่ได้มาตรฐานอย่างมืออาชีพ ได้การรับรองจากภาครัฐ ทำให้เพิ่มยอดขายให้ร้านได้มากขึ้นด้วยขณะที่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาชิม ชม ช้อป ที่ตลาดไทย้อนยุคบ้านระจัน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ภาครัฐเข้ามาประเมินผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ เพราะผู้บริโภคจะได้มั่นใจ และเลือกซื้อ เลือกรับประทาน ร้านที่สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย โดยสังเกตเห็นง่าย ๆ จากป้าย ‘มอช. มืออาชีพ’

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"