X

จวกยับ!!! ผู้ตัดสินเวียดนามส่งซิก ‘มะเร็งร้าย ปันจักสีลัต’

‘ชีค อัลอูดดิน​ ยาคุป มาริกัน’ ประธานปันจักสีลัตเอเชีย จวกผู้ตัดสินเวียดนามสร้างมลทิน​ ‘No Fair’ ส่งซิกให้ผู้เล่นตัวเอง​ “หากอยากเป็น, โค้ชให้ถอดชุดผู้ตัดสิน​”

หลังจบการแข่งขัน กีฬาปันจักสีลัตชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 5 ณ เมืองหยานจี๋​ มณฑล​จี้หลิน​ สาธารณรัฐประชาชนจีน​ ภายในโรงแรมเอ็มดีเอ็ม​ สกี​รีสอร์ท มิสเตอร์​ ชีค อัลอูดดิน​ ยาคุป มาริกัน ประธานปันจักสีลัตเอเชีย ให้สัมภาษณ์สื่อไทย กรณีปัญหากรรมการผู้ตัดสิน โดยยอมรับว่า มีกลุ่มผู้ตัดสินเวียดนาม ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ​สร้างความเสื่อมเสียให้การจัดการแข่งขัน​ ด้วยการส่งซิกต่าง ๆ นานา จนถูกสื่อถ่ายภาพเก็บไว้ได้​ ในคู่ชิงเหรัยญทอง ระหว่างมาเลเซียกับเวียดนาม ได้เรียกกรรมการทั้ง​ 3 คน มาว่ากล่าวตักเตือนอย่างหนัก​

“หากต้องการเป็นโค้ช ให้ไปถอดชุดผู้ตัดสินออก แล้วลงไปทำหน้าที่​ หากใส่ชุดผู้ตัดสินแล้วมาทำพฤติกรรมแบบนี้ ถือว่าไม่เหมาะสม​ ไม่แฟร์ต่อชาติสมาชิกที่ร่วมแข่งขัน​ พร้อมจะนำภาพและข้อมูลนี้มาพิขารณา ในการประชุมปันจักสีลัตเอเชียต่อไป” ประธานปันจักสีลัตเอเชีย กล่าวขณะที่ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตไทย ชี้ เป็นการบ่อนทำลายวงการปันจักสีลัต ที่เตรียมผลักดันเข้าแข่งโอลิมปิก

 

นายภาณุ​ อุทัยรัตน์​ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตไทย​ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานและทราบข่าวจากสื่อ สมาพันธ์​ปันจักสีลัตโลก​ พยายามเน้นเรื่องการตัดสินของกรรมการต้อง​ “แฟร์” เพื่อสร้างเป็นบรรทัด​ฐาน ของกีฬาที่ตัดสินด้วยสายตา​ เนื่องจากประธานสมาพันธ์​ฯ ชาวอินโดนิเซีย กำลังผลักดันกีฬาปันจักสีลัต เข้าเป็นกีฬาสาธิตเวิลด์เกมส์ และผลักดันให้แข่งขันในระดับโอลิมปิกเกมส์ต่อไป​ แต่พฤติกรรมของผู้ตัดสิน​ “No​ Fair” นี้ ถือว่าเป็นมะเร็งร้ายของวงการ สมาพันธ์ฯและชาติสมาชิกคงจะยอมรับไม่ได้​ การแข่งขันครั้งนี้ มีภาพผู้ตัดสินชาวเวียดนามส่งซิกท่า รวมถึงเวลาการแข่งขัน ให้นักกีฬาชาติตัวเองตั้งแต่รอบแรก ๆ​ จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศเหรียญทองอย่างชัดเจน​ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักกีฬาไทยเราจะแพ้ เมื่อเจอเวียดนามถึง​ 10 คน ซึ่งชาติอื่นก็แพ้เมื่อเจอกับเวียดนาม​เหมือนกัน

“ถ้าเราต้องการพัฒนากีฬาปันจักสีลัต เพื่อเป็นเกมส์ระดับโลก​ เราต้องจัดการพวกมะเร็งร้าย ที่มาในคราบผู้ตัดสินเหล่านี้ ให้ออกจากวงการโดยเร่งด่วน​” นายภาณุ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"