X

จบปันจักสีลัตเอเชีย ไทยได้ 1 ทอง 4 เงิน 9 ทองแดง

ปิดฉากไปแล้ว สำหรับการแข่งขันกีฬา ‘ปันจักสีลัตชิงแชมป์เอเชีย’ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 25-30 ธันวาคม 2562 ณ เมืองหยานจี๋​ มณฑล​จี้หลิน​ สาธารณรัฐประชาชนจีน​ ภายในโรงแรมเอ็มดีเอ็ม​ สกี​รีสอร์ท​ ที่สร้างความผิดหวังให้แก่ทีมชาติไทย เนื่องจากเจอหลายปัจจัยที่ไม่ได้มาตรฐาน
โดยเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา​ นักกีฬาไทยลงแข่งขันชิงเหรียญทอง​ 3 รุ่น​ ประกอบด้วยประเภทหญิงรุ่นโอเพ่น​ ‘สุวิชาดา พรุเพชรแก้ว’​ ลงเล่นกับ​ ฟาม ไฮ อันห์​ จากเวียดนาม​ เริ่มยกแรก ฟาม​ ไฮ​ อันห์​ ไทยพ่ายไป​ 2-3​ คะแนน​ คว้าเหรียญเงิน​มาครองเป็นคนที่สอง

รุ่น​ 70-75 กก.หญิง​ ‘บีม-พรรณธิญากร​ พิมพิสาร’​ ที่ใช้เวลา​ 2  สัปดาห์ ลดน้ำหนักกว่า​ 11​ กก. ต่อสู้กับ​ เหงียน​ เฮือง​ ธิ ตุย​ จากเวียดนาม​ สาวเวียดนามเล่นได้แข็งแกร่งกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะ​ พรรณธิญากร​ ที่ออกอาการเหนื่อยเร็วจากการลดน้ำหนัก ไปแบบสบาย​ 5-0​ คะแนน​ คว้าเหรียญเงิน​ที่​ 3
คนสุดท้าย​ ประเภทชาย​ ‘เจ้าเล็ก-วรัชญ์​ บัวลม​’ รุ่น​ 75-80​ กก. ที่ผันตัวเองจากเทควันโด มาเล่นปันจักสีลัต เจอของแข็ง​ พบเทย์ ฟาม​ ฟาน จากเวียดนาม​ จึงเป็นรอง แม้พยายามเตะทำแต้ม ก่อนพ่ายไป​ 0-5 คะแนน​ คว้าเหรียญเงิน​ที่​ 4 ให้ทัพนักกีฬาไทย​

สรุปการแข่งขันปันจักสีลัตชิงแชมป์เอเชีย​ ครั้งที่​ 5 ทัพปันจักสีลัตไทยคว้ามาได้เพียง​ 1 เหรียญทอง​ 4 เหรียญ​เงิน​ 9​ เหรียญทอง​แดง​ รับเงินรางวัลจาก กองทุนพัฒนากีฬา​แห่งชาติ ประมาณ​ 2.1 ล้านบาท​ โดยเหรียญทอง​ 4 แสนบาท​ เหรียญ​เงิน​ 2 แสนบาท​ และเหรียญ​ทองแดง​ 1 แสนบาท

โดย 1 เหรียญ​ทอง​ ได้​จาก สุรชาติ​ เปาะมะ​
4 เหรียญ​เงิน​ ได้จาก​ วรัชญ์​ บัวลม​, พิมพิราช​ ต้นเขียว​, พรรณทิญากร​ พิมพิสาร​ และสุวิชาดา​ พรุเพชรแก้ว​
9​ เหรียญ​ทองแดง​ ประเภทชายได้จาก​ จักรกฤษ​ณ์ ประสพสิน​, เทวัญ​ แสงเงิน, พรเทพ​ พูล​แก้ว และ​กูอิเบอเฮม​ กูบาฮา  /ประเภทหญิง​ ได้จาก​ ฟิรดาวส์​ ดุรอแม​, มาริญา สะและโสะ​, ปภาวิณี​ เกื้อก่อบุญ, เจนจิรา​ หว้านเครือ​ และนุชจรี​ คงเพชร​

ผู้จัดการทีม ยอมรับ ผิดหวังจากหลายปัจจัย พร้อมขอโทษคนไทย เตรียมนำมาปรับปรุงทีม

อาจารย์นักรบ​ ทองแดง​ ผู้จัดการทีม และประธานเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย​ ยอมรับผิดหวังที่ทีมไทยไม่ได้ตามเป้าที่หวังไว้​ 3 เหรียญทอง เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนามแข่งขันที่ไม่ได้มาตรฐาน​ การตัดสินที่มีผู้ตัดสินมีเพียงไม่กี่ชาติ แถมส่งผู้ตัดสินชาติเดียวกับนักกีฬาที่ลงแข่งหลายราย แต่ก็ไม่ใช่ขอแก้ตัว จะกลับไปปรับปรุงแก้ไขเกมของไทยใหม่​ เพื่อให้มีผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม​ พร้อมกล่าวขอโทษพี่น้องชาวไทยที่ทำไม่ได้ตามเป้า​ แต่ยังถือว่าโชคดีได้​ 1 เหรียญ​ทอง​ 4 เหรียญ​เงิน กับ​ 9​ เหรียญ​ทองแดง กลับมาฝากคนไทย ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่​ พ.ศ.2563​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"