X

ทัพปันจักสีลัตไทยถูกกัก 2 ชม​ !!! เหตุฝ่ายจัดไม่ประสาน ตม.จีน

นักกีฬาปันจักสีลัตไทย เดินทางถึง 10​ ชั่วโมง ถึงเมืองหยานจี๋​ ของจีน แต่กลับถูก ตม.จีน กักตัวกว่า​ 2 ชั่วโมง เหตุฝ่ายจัดไม่ได้ทำเรื่องประสานไว้ล่วงหน้า​ และ ตม.ไม่รู้จักกีฬาปันจักสีลัต

หลังจากสมาคมกีฬาปันจักสีลัต แห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน ‘ปันจักสีลัตชิงแชมป์เอเชีย’ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 25-30 ธันวาคม 2562 ณ เมืองหยานจี๋​ มณฑล​จี้หลิน​ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นการเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรก ทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ธันวาคม หยุดพักที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อต่อเครื่องไปลงที่สนามบินหยานจี๋ ใช้เวลา​ 10  ชั่วโมง​​ อ.นักรบ​ ทองแดง​ ผู้จัดการทีม นำคณะนักกีฬา​เข้ารับการตรวจคนเข้าเมือง​ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจีน กักตัวนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไว้กว่า​ 2 ชั่วโมง​

อ.นักรบ​ ทองแดง เปิดเผยว่า​ การถูกตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะเมืองหยานจี๋ เป็นเมืองที่เข้า-ออกยากสำหรับนักท่องเที่ยว ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่ได้แจ้งล่วงหน้า จึงเกิดการสอบถามถึงการเข้ามาเมืองหยานจี๋ พอชี้แจงว่าเป็นกีฬาปันจักสีลัต เจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้เรื่องว่าเป็นกีฬาอะไร​ จนนักข่าวที่มาด้วยเข้าไปช่วยเจรจา จึงทำให้เข้าใจ​ แต่ยังต้องรอฝ่ายจัดการแข่งขันเข้ามารับ จนทำให้กลุ่มทัวร์อื่นที่ลงมา ทยอยออกจากสนามจนเหลือแค่ทีมไทย​ 25​ คนเท่านั้น​ โดยต้องใช้เวลากว่า​ 2 ชั่วโมง

ผู้จัดการทีม​ ยอมรับ การลุ้นเหรียญ​ อยู่ที่การประชุมผู้จัดการค่ำวันนี้

อ.นักรบ​ ทองแดง​ ผู้จัดการทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทย​ กล่าวต่อว่า​ ในส่วนโรงแรมที่พัก ความพร้อมของเจ้าภาพถือว่าทำได้ดี เนื่องจากให้พักแบบสบาย​ ๆ แต่ช่วงค่ำเวลา​ 19.00​ น. จะมีการประชุมผู้จัดการและจับสลากประกบคู่ ของนักกีฬาทั้งชายและหญิง​ จึงจะบอกได้อย่างชัดเจนว่า ทัพปันจักสีลัตไทยจะได้​ 3 เหรียญทอง ตามที่นายกสมาคม ภาณุ​ อุทัยรัตน์​ ตั้งเป้าเอาไว้หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"