X

ปันจักสีลัต ส่งชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก! “ภาณุ”หวังได้ 3 เหรียญทอง

สมาคมปันจักสีลัต ส่งยอดนักสู้เข้าร่วม ‘ชิงแชมป์เอเชีย’ ที่จีน แม้หนักใจอุปสรรคสำคัญของนักกีฬาไทย คือ สภาพอากาศที่หนาวเหน็บ -12 องศาฯ แต่ยังมั่นใจจะนำอย่างน้อย 3 เหรียญทองกลับบ้าน

สมาคมกีฬาปันจักสีลัต แห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬา ที่เพิ่งกลับจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อกลางเดือนธันวาคม เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน ‘ปันจักสีลัตชิงแชมป์เอเชีย’ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 25-30 ธันวาคม 2562 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เป็นนักกีฬาประเภทต่อสู้ทั้งชายและหญิง 15 คน แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 8 รุ่น และนักกีฬาหญิง 7 รุ่น
นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัต แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นประเภทต่อสู้ทั้งหมด เราส่งแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเป็นปีแรก ซึ่งจะต้องเจอกับคู่แข่งในทวีปเอเชียหลายชาติ ประกอบกับต้องฝ่าฟันอุปสรรค สภาพอากาศที่หนาวจัด -12 องศาเซลเซียส ผิดกับเจ้าภาพจีน และเกาหลีเหนือหรือ เกาหลีใต้ ที่ชินต่อสภาพอากาศหนาวอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้ มีชิง 24 เหรียญทอง อยู่ที่การจับสลากว่าจะเจอใคร ถ้าไม่พบเจ้าภาพ หรือ เกาหลีใต้ ในรอบแรก โอกาสที่จะทำผลงานได้ดีมีสูง โดยหวังไว้ที่ 3 เหรียญทอง จากรุ่น 55-60 กก.ชาย ได้แก่ เทวัญ แสงเงิน หรือชื่อนักมวยไทย คือ พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, รุ่น 65-70 กก.ชาย พรเทพ พูลแก้ว หรือชื่อนักมวยไทย คือ ปานเพชร เกียรติเจริญชัย และอีกคนที่น่าจะเป็นความหวังได้ คือ อดิรัน เจ๊ะเม็ง ในรุ่น 60-65 กก.ชาย ขณะที่นักกีฬาหญิง คู่คี่สูสีกันมาก ต้องรอดูว่าจะจับสลากเจอชาติไหนในรอบแรก ถ้าไม่โชคร้ายเกินไป น่าจะเข้าไปลุ้นเหรียญได้เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"