X

สคช.คิกออฟ! เดินสายแจกป้าย ‘มอช.มืออาชีพ’ ที่ชลบุรี

ชลบุรี – สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ออกเดินสายมอบป้าย ‘มอช. มืออาชีพ’ ในโครงการ ‘ประเทศไทยก้าวไกล คนไทยมืออาชีพ’ ให้แก่ผู้ประกอบการอาหารริมบาทวิถี ที่ตลาดประมงท่าเรือพลี และตลาดโต้รุ่ง จังหวัดชลบุรี ที่ผ่านการประเมินเป็นสุดยอดมืออาชีพจาก สคช. 

โดยมี ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ รักษาการแทน ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. พร้อม นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการ สคช. นำคณะออกเดินสายมอบป้าย ‘มอช. มืออาชีพ’ ด้วยความคึกคัก

ดร.นพดล ย้ำว่า ป้าย ‘มอช. มืออาชีพ’ จะเป็นเครื่องการันตีให้แก่ผู้บริโภคได้ว่า หากเห็นป้ายนี้ที่ร้านใด มั่นใจได้ว่าเป็นร้านอาหารที่มาจากฝีมือผู้ประกอบอาหารที่เป็นมืออาชีพ ทำอาหารสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน จากสุดยอดมืออาชีพที่ได้รับการประเมินสมรรถนะ ตามมาตรฐานสากล ป้าย ‘มอช. มืออาชีพ’ ยังจะช่วยต่อยอดธุรกิจ เพิ่มยอดขายให้ผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี เพราะป้ายสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ ไม่เพียงเท่านั้น ในอนาคตผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถีเหล่านี้ จะไปมีชื่ออยู่ในแอปพลิเคชันปักหมุดมืออาชีพ ที่หากนักท่องเที่ยวมาถึงเมืองชลบุรี ต้องไม่พลาดที่จะมาแวะชิม ช้อป Street Food จากสุดยอดมืออาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี ที่ตลาดประมงท่าเรือพลี และตลาดโต้รุ่ง จังหวัดชลบุรี

โครงการนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นยกระดับให้แก่ Street Food ทั่วประเทศ สอดรับนโยบายรัฐบาลที่เตรียมคิกออฟ ‘เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน’ ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"