X

เปตองไทย เสียแชมป์เอเชีย

เวียดนาม – การเเข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2019 จัดเป็นครั้งที่ 3 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม วันนี้ (20 ธ.ค.2562) เป็นการเเข่งขันวันสุดท้าย ชิงชัยในประเภท ทีมชาย ทีมหญิง เเละทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

ประเภททีมหญิง ไทยเเชมป์เก่า 2 สมัย มีพันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท, ณัฎยา อยู่ทอง เเละ ภัทรธิดา มีพักตร ชิงกับ เจ้าภาพเวียดนาม ทีมเเม่นลูกเหล็กสาวเจ้าถิ่น อาศัยความคุ้นกับสภาพสนาม ชิงจังหวะโยนเบียด ชนะ ทีมสาวไทย 13-11 ทำให้ทีมหญิงไทยได้เพียงรองเเชมป์

ส่วนทีมชาย มี สมยศ ยินดีทรัพย์, สถาพร คงน้อย, สุรนาถ ผดุงสรรพ และวริษฐ สงมา ถล่มเวียดนาม 13-1 ในรอบรองชนะเลิศ ผ่านเข้ามาชิงกับ กัมพูชา แต่ปรากฎว่า พลาดท่าในเกมชิงดำ พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 7-13 ได้เพียงเหรียญเงิน

ขณะที่ทีมเยาวชนไทย ที่ประกอบด้วย ณัฐวุฒิ เงินอาจ, เขตไทย จอมกิ่ง, นมัสการ พยัคษา เเละสรอรรถ ปรีกุล ทะลุเข้ามาชิงกับกัมพูชา พ่ายความเฉียบขาด ไป 4-13 ได้เหรียญเงินอีกหนึ่งอีเวนต์

สรุปทีมไทยสร้างผลงาน 6 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองเเดง ในศึกชิงเเชมป์เอเชีย 2019

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายสมาคมกีฬาเปตองเเห่งประเทศไทย ยอมรับว่าเสียดายมาก ที่เข้าชิงได้ครบทั้ง 6 รายการที่เเข่งขัน เเต่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้ก่อนมา แต่ยังอยากให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน เเละขอชื่นชมทุกคน หลังได้เห็นความมุ่งมั่นเเละพยายามกันอย่างเต็มที่เเล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"