X

‘จุตินันท์’ บุกให้กำลังใจทัพ ‘วีลแชร์ไทย’ สู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ตั้งเป้าเจ้าเหรียญทอง

นครราชสีมา – ‘บิ๊กนิดหน่อย’ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บุกแคมป์ให้กำลังใจ ทัพนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ชุดอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10  ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ต้นปีหน้า ตั้งเป้าหมายคว้า ‘เจ้าเหรียญทอง’ ขอคนไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

วันที่ 17 ธันวาคม 2562  นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย นำคณะผู้บริหาร คณะกรรมพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เดินทางไปยัง สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬา ‘วีลแชร์เรซวิ่งทีมชาติไทย’ ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 18-25 มกราคม 2563 ด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง และเต็มไปด้วยร้อยยิ้มของทุกคน

นายจุตินันท์ เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนค่อนข้างมีความพร้อม และยังเห็นนักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาค่อนข้างมาก ถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักกีฬาหน้าใหม่จะได้โอกาสแสดงฝีมือ  สำหรับความหวังนั้น ต้องการเป็นเจ้าเหรียญทอง แต่ต้องพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ ไปแข่งขันเพิ่มประสบการณ์ และปัญหาอีกอย่าง คือ ที่ผ่านมา เจ้าภาพ นำกีฬาที่ไม่เป็นสากลมาบรรจุอยู่ในการแข่งขัน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะเป้าหมาย คือ อยากให้นักกีฬาไทยทำสถิติที่ดีขึ้นมากกว่า เพื่อนำไปเปรียบกับระดับพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะเป็นตัวชีวัดที่ดีที่สุด

“สิ่งที่อยากขอบคุณแทนนักกีฬามาก ๆ เพราะที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ อย่างการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่เข้ามาดูแลกีฬาคนพิการดีขึ้นมาก รวมถึงภาคเอกชน ที่เข้ามามีบทบาทและสนับสนุน ที่รู้สึกดีมาก ๆ อีกอย่าง คือ การที่ภาคเอกชนหลายบริษัท เข้ามาดูแลนักกีฬาคนพิการ โดยรับเข้าไปเป็นพนักงานบริษัท ถือเป็นกำลังใจชั้นเยี่ยมของนักกีฬาเลยก็ว่าได้ อีกเรื่อง คือ การสนับสนุนด้านการศึกษาให้นักกีฬา ที่ปัจจุบัน มีนักกีฬาระดับเยาวชน อายุ 14-18 ปี ยังจำเป็นต้องมีการศึกษา จึงต้องดูแลเรื่องนี้ควบคู่ไปการพัฒนาด้านการกีฬาด้วย สุดท้าย ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคน ร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่เตรียมเดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขันอีกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น อาเซียนพาราเกมส์ ,ไอวาส และพาราลิมเกมส์ 2020“ นายจุตินันท์ กล่าว

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไอวาส (IWAS) ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาที่เกี่ยวกับวีลแชร์ทั้งหมด ถือเป็นโอกาสที่นักกีฬาหน้าใหม่จะได้แสดงฝีมือ  ด้านนายพงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ดีกรีเจ้าของ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ เปิดเผยว่า ตนเองและทีมวีลแชร์ทีมชาติไทย ได้ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง เพราะในปีหน้า มีโปรแกรมที่ต้องเดินทางไปแข่งขันหลายรายการ ทั้งอาเซียนพาราเกมส์ 2020 ที่ฟิลิปปินส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น สภาพร่างกายทีมถือว่าพร้อมพอสมควร แม้ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการฝึกซ้อม เนื่องจากสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อยู่ระหว่างปรับปรุง ทำให้ไม่สามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่นัก แต่เชื่อว่าในเวลาที่เหลือเกือบ 1 เดือน จะทำให้ทีมวีลแชร์พร้อมสำหรับอาเซียนพาราเกมส์อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"