X

ติวเข้มผู้ประกอบการ สตรีทฟู้ด เตรียมพร้อมรับ ‘ถนนคนเดิน ทั่วไทย’

กรุงเทพฯ – เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ ‘สตรีทฟู้ด’ สู่สุดยอดมืออาชีพ รองรับนักท่องเที่ยว ขานรับนโยบายรัฐบาล ประกาศเป็นเมืองถนนคนเดินทั่วประเทศ

วันที่ 16 ธ.ค.2562 นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. ร่วมในงานสัมมนา “ประเทศไทยก้าวไกล คนไทยมืออาชีพ” อาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี (สตรีทฟู้ด) รองรับความพร้อมของผู้ประกอบการร้านอาหารริมทาง หลังรัฐบาลเตรียมคิกออฟ กิจกรรมถนนคนเดินทั่วประเทศ จังหวัดละ 1 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว นำร่อง “เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street @สีลม” ของกรุงเทพมหานคร ไปเมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.2562) โดยวันนี้ มีผู้ประกอบการสตรีทฟู้ดในเขตบางกอกน้อย บางพลัด และบางอ้อ เข้าร่วมฟังการสัมมนา กว่า 100 คน

นางสาววรชนาธิป รองผู้อำนวยการ สคช. ระบุว่า มาตรฐานผู้ประกอบการอาหารริมบาทวิถี เป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อม รองรับการเป็นเมืองถนนคนเดิน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้ช่วยกันสร้างความปลอดภัยสำหรับผู้ที่มาท่องเที่ยว ฉะนั้น ความสะดวก สะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐาน จึงเป็นจุดที่ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มา ชิม ช้อป ใช้ กันได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญ สคช. ยังพร้อมยกระดับ และต่อยอดให้แก่ผู้ประกอบการที่ผ่านการประเมินฯ ได้รับใบรับรองมาตรฐานอาชีพ ให้สามารถประกอบการร้านอาหารได้อย่างมีมาตรฐานระดับสากล ได้รับการการันตีมีตรา ‘มอช. มืออาชีพ’ จาก สคช. ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ ทั้งยังสามารถต่อยอดขยายกิจการได้ด้วยการเพิ่มโอกาสทางสินเชื่อให้กับบุคคล ให้สมกับเป็นประเทศไทยก้าวไกล คนไทยมืออาชีพ

ในงานยังมีการเสวนา “Street Food มืออาชีพตัวจริง ต้องมีดีอย่างไร” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งได้ตอกย้ำความสำคัญเรื่องการเป็นมืออาชีพโดยเฉพาะสตรีทฟู้ด ซึ่งเป็นอาชีพที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพอนามัยของผู้บริโภค จึงต้องเป็นไปอย่างมีคุณภาพมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย ไม่เพียงจะสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า แต่ยังเป็นการสร้างความแข็งแรง เพิ่มยอดขาย ให้แก่ผู้ประกอบการเอง และนำมาซึ่งโอกาสการพิจารณาสินเชื่อในการขยายธุรกิจด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"