X

ช้างศึก ตก!รอบแรกซีเกมส์ หลังเวียดนามไล่ตีเสมอ 2-2

ฟิลิปปินส์ – ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ นำเวียดนาม ไปก่อน 2-0 แต่กลับถูกตีเสมอ จนตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

วันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่สนามบีนาน สเตเดียม เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มบี ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 3 ของกลุ่ม ลงสนาม 4 นัด มี 9 คะแนน พบกับคู่ปรับ เวียดนาม จ่าฝูงของกลุ่ม ที่มี 12 คะแนน จาก 4 นัด

นัดนี้ ทีมชาติไทยต้องชนะและยิง 2 ประตูขึ้นไปเท่านั้น จึงจะผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้

เริ่มเกมได้เพียง 5 นาที ไทยได้ประตูนำ 1-0 แบบโชคช่วย ผู้รักษาประตูเวียดนามพยายามจะเปิดบอลยาว แต่เตะไปติด ‘ศุภชัย ใจเด็ด’ เด้งเข้าประตูไปให้

นาทีที่ 11 ‘อานนท์ อมรเลิศศักดิ์’ กระดกบอลให้ ‘ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา’ ยิงไปติดผู้รักษาประตูเวียดนาม ก่อนจะตามตวัดซ้ำเข้าประตู นำห่าง 2-0

ดีใจได้ไม่นาน นาทีที่ 15 เวียดนาม ไล่มาเป็น 2-1

หมดครึ่งแรก ไทย นำ เวียดนาม 2-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 64 ไทยโต้กลับเร็ว ‘ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา’ หลุดไปยิงด้วยซ้าย แต่บอลตรงตัวผู้รักษาประตูเวียดนาม

นาทีที่ 68 เวียดนามได้ลูกจุดโทษ ยิงไปติดเซฟ ‘นนท์ ม่วงงาม’ แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ เพราะนนท์พุ่งออกจากเส้นประตูก่อน ‘เหงียน เตียน ลินห์’ ยิงเข้าตุงตาข่าย เวียดนามตีเสมอ 2-2

จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ไทย เสมอ เวียดนาม ไป 2-2 ทำให้ เวียดนาม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะ แชมป์ กลุ่ม  ตามด้วย อินโดนีเซีย  ส่วนไทยตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"