X

ฮีโร่‘ศุภณัฏฐ์’ ซัดคนเดียว! ชนะ ลาว 2-0 คว้าชัยบอลซีเกมส์ 3 เกมรวด

ฟิลิปปินส์ – ‘ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา’ ซัด 2 ประตูรวด นำทัพช้างศึก เอาชนะ สปป.ลาว ได้สำเร็จ และเป็นประตูที่ 3-4 ของตัวเอง ในทัวร์นาเมนต์นี้  

วันที่ 3 ธันวาคม 2562 การแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ทีมชาติไทย พบกับ สปป.ลาว เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามริซัล เมโมเรียล กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่ง 3 นัดก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทยเก็บได้ 6 คะแนน จากการเอาชนะ 2 และแพ้ 1  ส่วน สปป.ลาว มี 4 คะแนน จากการชนะ เสมอ และ แพ้ อย่างละ 1 นัด

เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที สปป.ลาว ได้ลุ้นก่อนจากฟรีคิก แต่แนวรับไทยสกัดหลุดเสาออกไปนิดเดียว ขณะที่ไทยพยายามเดินหน้าเข้าใส่และได้ลุ้นต่อเนื่อง แต่ยังไม่ได้ประตู

จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ไทยเปลี่ยนผู้เล่นสองคน ด้วยการส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และกฤษดา กาแมน ลงมาเล่นแทน ฉัตรมงคล ทองคีรี และศรายุธ สมพิมพ์

ไทย-ลาว สลับกันได้ลุ้น  โดยเฉพาะไทย ยังคงได้ลุ้นต่อเนื่องหลายครั้ง แต่ทั้งข้ามคาน ทั้งติดเซฟ จนเหนื่อย

กระทั่งนาทีสุดท้าย ไทยมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ผู้รักษาประตู สปป.ลาว ปัดลูกเปิด มาเข้าทาง ‘ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา’ ยิงด้วยเท้าขวา ย้อยเข้าเสาไกล ให้ช้างศึกขึ้นนำก่อน 1-0

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะโต้กลับ ‘อานนท์ อมรเลิศศักดิ์’ พาบอลหลุดขึ้นมา ก่อนส่งให้ ‘ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา’ ยิงง่าย ๆ เข้าประตูไปอีกลูก ทำให้ไทยนำห่างเป็น 2-0 แบบสะใจแฟน ๆ ที่รอลุ้น

จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สปป.ลาว 2-0 มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ส่วน สปป.ลาว มี 4 คะแนน ตกรอบไป   

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบ เวียดนาม ที่มี 9 คะแนนเท่ากัน ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย  ณ สนามบีนาน สเตเดียม ในเมืองบีนาน วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"