X

สุดเจ๋ง!ทีมแบดสาวไทย คว้าแชมป์ซีเกมส์ 4 สมัยติด

ฟิลิปปินส์ – ทีมลูกขนไก่สาวไทย ย้ำแค้นอิเหนา คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยติด จะได้รับเงินอัดฉีดคนละ 300,000 บาท

วันที่ 3 ธันวาคม 2562 การแข่งขันแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มันตินปูล่า สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศฟิลิปปินส์ ประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทัพนักตบลูกขนไก่สาวไทย แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน พบกับ อินโดนีเซีย อดีตแชมป์ 14 สมัย ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2011 ที่สาวแดนอิเหนาเป็นเจ้าภาพ แต่สาวไทย บุกเอาชนะได้ 3-1 คู่ มาครั้งนี้ ทีมสาวไทยก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ย้ำแค้นเอาชนะอินโดนีเซีย ไปได้ 3-1

เดี่ยวมือ 1 ‘เมย์’ รัชนก อินทนนท์ ชนะ เกรกอเรีย มาริสก้า ทุนจุง 2-1 เกม 21-13 , 12-21 , 21-14

คู่มือ 1 ‘เอิร์ธ’พุธิตา สุภจิรกุล-‘วิว’รวินดา ประจงใจ แพ้ นิ เคตุต มาหาเดวี อิสรานี่-พาริลยานี่ ราฮายู 0-2 เกม 17-21 , 18-21

เดี่ยวมือ 2 ‘ครีม’บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ชนะ ฟิไตรนี่ ฟิไตรนี่ 2-0 เกม 21-8 , 21-10

คู่มือ 2 ‘เบส’ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม-‘จ๋อมแจ๋ม’ผไทมาส เหมือนวงศ์ ชนะ ซิติ ฟาเดีย ซิลวา รามาดาติ-ริบก้า ซูเกียร์โต้ 2-0 เกม 21-8 , 21-17

สรุปผลการแข่งขัน ทีมสาวไทย คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน และนักกีฬาจะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ คนละ 300,000 บาท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวชื่นชมนักกีฬาทุกคน ที่เล่นได้ยอดเยี่ยม ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง จนทำให้ทีมประสบความสำเร็จอีกครั้ง และเป็นเครื่องการันตีว่า ทีมหญิงไทย คือ อันดับ 1 ของอาเซียนในเวลานี้ และหวังว่าจะป้องกันแชมป์ให้ได้นานที่สุดในครั้งต่อ ๆ ไป

“ตอนนี้สมาคมถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว คือ คว้าเหรียญทองทีมหญิง และหลังจากนี้นักแบดมินตันสาวไทย จะได้พัก 1 วัน ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันในประเภทบุคคล ซึ่ง ‘เมย์’ และ ‘ครีม’ จะต้องเดินทางกลับไปเตรียมตัวแข่งขัน ‘เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล’ ที่จีน ในสัปดาห์หน้า เช่นเดียวกับ ‘กิ๊ฟ’จงกลพรรณ กิติธรากุล และ ‘วิว’รวินดา ประจงใจ รวมถึง ‘บาส’เดชาพล พัววรานุเคราะห์-‘ปอป้อ’ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวด้วยว่า สำหรับประเภทบุคคล ยังมุ่งหวังจะสร้างความสำเร็จให้ได้อีก โดยในประเภทหญิงเดี่ยว จะมี ‘แน็ต’ณิชชาอร จินดาพล และ ‘หมิว’พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ส่วน ชายเดี่ยว มีลุ้นเช่นกันจาก ‘กัน’กันตภณ หวังเจริญ และ‘โอ๊ต’สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์

ขณะที่ คู่ผสม ชายคู่และหญิงคู่ ที่กวาดมา 3 เหรียญทอง ยอมรับว่าเป็นงานหนัก แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องดูว่าแต่ละประเภทจะอยู่สายใดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"