X

ฟลอร์บอล ทีมชายสร้างประวัติศาสตร์! คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ส่วนหญิงได้เหรียญเงิน

การแข่งขันฟลอร์บอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ยิมเนเซียม ยู.พี. คอลเล็ต กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภททีมชาย ระหว่างทีมชาติไทย​ กับทีมขาติสิงคโปร์​ โดยนายโธมัส​ อีริคสัน​ ประธานฟลอร์บอลโลก เข้าชมการแข่งขันด้วย​

ระหว่างการแข่งขัน ทีมไทยเล่นพลาดเอง จนทำให้เสียประตูง่าย และส่งผลให้สิงคโปร์ทำสกอร์นำห่างทุกพีเรียด โดยพีเรียดสอง นำไทย​ 7-4 ก่อนที่พีเรียดสามสิงคโปร์​ยังนำไทยห่างเป็น​ 8-5​ แต่ด้วยผู้เล่นไทยสวมหัวใจสิงห์วิ่งสู้ฟัด จนเป็นฝ่ายทำสกอร์คืน​ 3 ลูกรวด มาเสมอกัน​ 8-8​ จนหมดเวลา ต้องต่อเวลาอีก​ 10 นาที​ ใครยิงเข้าก่อนเป็นฝ่ายชนะ ไทยมีโอกาสได้ยิงลูกจุดโทษ จากอเล็กซานเดอร์ แต่ยิงไม่เข้า หมดเวลายังเสมอกัน​ 8-8​ ต้องตัดสินยิงจุดโทษฝ่ายละ​ 5 คน​ ปรากฏว่าทีมไทยยิงแม่นกว่า เข้าไป​ 2 ประตู ทำให้ชนะสิงคโปร์​ 2-1​ ประตู รวม​ 10-9​ คว้าเหรียญ​ทองประวัติศาสตร์ซีเกมส์ ไปครองได้สำเร็จ


ส่วนฟลอร์บอล รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย ลงสนามพบ สิงคโปร์ เช่นกัน ผลปรากฏว่า สาวไทย พ่าย สิงคโปร์ หวุดหวิด 2-3 ได้เหรียญเงิน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"