X

หนาวแน่!3-10 ธ.ค. อุณหภูมิจะลดฮวบ!8-10 องศาฯ

กรุงเทพฯ – กรมอุตุฯ เตือน เตรียมพร้อมรับมือ-รักษาสุขภาพ อากาศหนาวเย็น 3-10 ธ.ค.นี้ ภาคเหนือ-อีสาน อุณหภูมิจะลดลง 8-10 องศาเซลเซียส ที่สูงอาจเหลือเพียง 1 องศาฯ  กรุงเทพฯ อากาศเย็น ได้สัมผัส 20-21 องศาฯ  ขณะภาคใต้คลื่นสูง 2-4 เมตร ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดฝั่ง เรืองดออก


2 ธันวาคม 2562 นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงข่าว ณ ศูนย์ปฏิบัติการพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ว่า  ขณะนี้ มีมวลอากาศเย็นแผ่เข้ามา ซึ่งจะส่งผลให้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.2562) ถึง 10 ธันวาคม 2562 สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือ และระมัดระวังสุขภาพ โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่อุณหภูมิจะลดลงมากถึง 8-10 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-9 องศาเซลเซียส  ทั้งนี้ จ.สกลนคร นครพนม เลย น่าน และเชียงใหม่ตอนบน อุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็วและรุนแรงที่สุด

สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส ทำให้มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส โดยกรุงเทพฯ จะได้สัมผัสอากาศเย็น ๆ อุณหภูมิที่ 20-21 องศาเซลเซียส ส่วนรอบนอกจะเย็นกว่าอยู่ที่ 15-16 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศหนาวเย็นนี้ แม้จะเหมาะสมกับการท่องเที่ยว แต่เน้นย้ำระมัดระวังรักษาสุขภาพ ควรเตรียมยา และดูแล ผู้สูงอายุ ผู้เจ็บป่วย สุขภาพไม่แข็งแรง หรือถ้าขึ้นไปในพื้นที่ที่อุณหภูมิต่ำ ต้องทำให้ร่างกายอบอุ่น
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยังเตือนบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ให้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป ทะเลคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง ขณะเดียวกัน อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ในบางพื้นที่

ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารและประกาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ที่ เว็บไซต์ www.tmd.go.th หรือสอบถามที่สายด่วน หมายเลข 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"