X

‘ช้างศึก’ ถล่ม ‘ลอดช่อง’ 3-0 เก็บชัยชนะซีเกมส์ สองเกมติด

ฟิลิปปินส์ – ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ไล่ถล่ม สิงคโปร์ 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้ม

1 ธันวาคม 2562 การแข่งขันฟุตบอล กีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 วันนี้ ที่สนามบีนาน เมืองบีนาน ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นการแข่งขันแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ของสายบี ระหว่าง ทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ 16 สมัย และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ 3 สมัยติดต่อกัน ลงสนามพบกับทีมชาติสิงคโปร์

ทัพช้างศึก มี 3 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัดแรก หลังพ่าย อินโดนีเซีย 0-2 ในเกมแรก และถล่มเอาชนะ บรูไน ไป 7-0 ขณะที่สิงคโปร์ มีเพียงแต้มเดียว

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมช้างศึก ยึดระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม โดยปรับทัพส่ง นนท์ ม่วงงาม ลงมาเฝ้าประตูอีกครั้ง แนวรับเป็น ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรมสุภะ, ทิตาธร อักษรศรี, พีฬาวัช อรรคธรรม แดนกลาง กฤษดา กาแมน ยืนคู่กับ รัตนากร ใหม่คามิ ขณะที่ริมเส้นฝั่งซ้ายเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ส่วนฝั่งขวา เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ คู่หน้าเป็น สุภโชค สารชาติ กับ ศุภชัย ใจเด็ด

เริ่มเกม ไทยได้ลุ้นตั้งแต่นาทีแรก แต่บอลหลุดเสาสองออกไป จนนาทีที่ 7 ‘เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์’ ซัดเข้าไปตุงตาข่าย ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 18 ‘ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา’ กองหน้าดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จิ้มบอลเข้าไปนำเป็น 2-0

นาทีที่ 35 ‘พีฬาวัช อรรคธรรม’ตวัดยิงเข้าตาข่าย ทำช้างศึกนำทิ้งห่าง 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกใส่กัน แต่ทำคะแนนไม่ได้ทั้งคู่

จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ ไป 3-0 ทำให้ทีมชาติไทย มีคะแนนเพิ่มเป็น 6 คะแนน จาก 3 นัด ส่วนสิงคโปร์ เก็บแต้มเพิ่มไม่ได้ มีเพียงแต้มเดียวเท่าเดิม

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สปป.ลาว ที่สนามริซัล เมโมเรียล ในกรุงมะนิลา วันที่ 3 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"