X

ไทยผงาด!!! ครองเจ้าเหรียญทองเปตองโลก 2019 ที่กัมพูชา

กัมพูชา – 23 พ.ย.2562 การเเข่งขันเปตองชิงเเชมป์โลก 2019 ครั้งที่ 17 ประเภททีมหญิง เเละทีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่โอลิมปิกสเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันนี้ (23 พ.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ของการแข่งขัน มีการชิงชัยกัน 2 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง และทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี

โดยรอบรองชนะเลิศ ประเภททีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ฝรั่งเศส ชนะ ไทย 13-8 ขณะที่ ลาว ชนะ สเปน 13-7 ส่วนประเภททีมหญิง ไทย ชนะ ฝรั่งเศสต้นตำรับกีฬาเปตอง 13-4 ขณะที่ ลาว ชนะ กัมพูชา 13-6

รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ฝรั่งเศส อาศัยความแม่นยำกว่า ไล่ต้อนเอาชนะ ลาว แบบขาดลอย 13-1 คว้าแชมป์ไปครอง ตามคาด เหรียญทองแดงเป็นของทีมไทยกับสเปน

ส่วนประเภททีมหญิง ระหว่าง นักโยกสาวไทย ประกอบด้วย (‘นก’ทองสี ตะมะโคตร, ‘ต่าย’พันธ์ทิพา วงศฺชูเวช และ’อัม’อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์) แชมป์รายการ “แชมป์ชนแชมป์” ที่ฝรั่งเศส อาศัยประสบการณ์ ที่ผ่านสังเวียนเปตองโลกมาอย่างโชกโชน และความแม่นยำ เอาชนะ ลาว แบบสบาย ๆ 13-4 คว้าแชมป์เปตองโลก 2019 ไปครอง เป็นเหรียญทองที่ 2 ของไทย ส่วนกัมพูชากับฝรั่งเศสได้เหรียญทองแดง

สรุปเหรียญการแข่งขัน
ไทยได้ 2 เหรียญทอง จาก”โฟค” ภีมพศ รินแก้ว และทีมหญิง
กับอีก 1 เหรียญทองแดง จากชูตติ้งเยาวชนฯ
ลาวได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน
ฝรั่งเศส 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง
กัมพูชา 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง
โมนาโก 1 เหรียญเงิน
ส่วน มาดากัสการ์ เมียนมาร์ และจีน ได้ชาติละ 1 เหรียญเท่ากัน

ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม กล่าวด้วยความยินดีว่า การที่ทีมชาติไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง และครองเจ้าเหรียญทองเปตองโลกในครั้งนี้ ถือว่าทะลุเป้าที่วางไว้ เพราะหวังไว้เพียงเหรียญทองเดียว ขอขอบคุณนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชทุกคน ที่ช่วยกันและเล่นกันอย่างเต็มที่ ทำจนประสบความสำเร็จ

ด้านนายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ พอใจผลงานของนักกีฬาทุกคน โดยระบุว่า วันนี้เล่นได้ดีมาก แม้แต่นักกีฬาต่างชาติ ยังเชียร์ไทยดังก้องสนาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"