X

‘นิชิโนะ’ ไม่หมดหวัง! ตั้งเป้าดึงศักยภาพทีม เก็บชัยชนะอีก 3 เกมที่เหลือ

เวียดนาม – กุนซือทีมช้างศึก ‘อากิระ นิชิโนะ’ แถลง ตั้งเป้าพาทีมชาติไทย เก็บ 9 คะแนน ในอีก 3 เกมที่เหลือ ด้วยการดึงศักยภาพลูกทีม และอาจมีหน้าใหม่มาเสริมทัพ

19 พฤศจิกายน 2562 หลังจบเกมศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ของกลุ่มจี ที่ ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 เวียดนาม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 11 คะแนน มาเลเซีย มาเป็นอันดับ 2 มี 9 คะแนน ส่วนไทยอยู่อันดับ 3 มี 8 คะแนน

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แถลงข่าวว่า ตอนนี้เกมการแข่งขันผ่านไป 5 นัด ยังมีอีก 3 นัด ให้เก็บคะแนนได้อยู่ ดังนั้น เราต้องลุ้น ต้องสู้กันต่อไป ต้องพยายามคว้าชัยให้ได้ทั้ง 3 นัด ซึ่งก่อนที่จะถึงนัดต่อไปในเดือนมีนาคม 2563 ระหว่างนี้ จะคัดสรรผู้เล่นเข้ามาเติมให้ทีมแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

“เกมนี้เป็นเกมที่ยากลำบากในการมาเยือนเวียดนาม พวกเขามีคะแนนนำเราอยู่ ทำให้ไม่ต้องเน้นการทำประตูมาก สามารถตั้งรับและรอสวนกลับได้ เนื่องจากนักเตะของเวียดนามเอง ก็มีความสามารถอยู่แล้ว แต่เราต้องพยายามทำประตูให้ได้ ซึ่งนักเตะของเราได้ทุ่มเท และพยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว ปัญหาเราไม่ได้เกิดขึ้น ณ ตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง เราต้องรับผิดชอบร่วมกัน เรามีบางจังหวะที่เล่นกันเป็นทีมได้ดี แต่ไม่สามารถทำได้ต่อเนื่อง ซึ่งตรงนี้เราก็ต้องปรับปรุงและพัฒนากันต่อไป’

อากิระ นิชิโนะ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่มาคุมทีมชาติไทยนัดแรก จนถึงตอนนี้ รวมนัดกระชับมิตรแล้ว 6 เกมด้วยกัน ยอมรับตามตรงว่า ยังไม่สามารถรีดศักยภาพของทุกคนออกมาให้เข้ากันเป็นทีมได้อย่างเต็มที่ แต่ที่ผ่านมา ก็ได้เห็นว่า มีความเข้าใจแนวทาง วิธีการเล่น ที่ซึมซับได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ตรงนี้ เป็นหน้าที่ของตนเอง ที่จะต้องพยายามหาวิธี ที่จะดึงศักยภาพของผู้เล่นให้ได้มากขึ้น และคาดหวังว่า ตัวผู้เล่นจะสามารถยกระดับตัวเองได้ต่อไป

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 26 มีนาคม 2563 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"