X

ไทย-เวียดนาม เจ๊า 0-0 คัดเลือกบอลโลก นัดที่ 5 ไทยร่วงอยู่อันดับ 3

เวียดนาม – ‘ช้างศึก’ เจาะไม่เข้า เจ๊าเวียดนาม 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 5 ส่งผล เวียดนามนำเป็นจ่าฝูง มี 11 คะแนน ตามด้วย มาเลเซีย 9 คะแนน ส่วนไทยอยู่อันดับ 3 มี 8 คะแนน

19 พฤศจิกายน 2562 ณ สนาม มีดินห์ สเตเดียม ประเทศเวียดนาม การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 5 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ทั้งสองทีมลงเล่นมา 4 นัด เวียดนาม ชนะ 3 เสมอ 1 ส่วน ไทย ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยการพบกันครั้งล่าสุด ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม เสมอกันมา 0-0

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ ได้ ธีราทร บุญมาทัน พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามอีกครั้ง และมีเซอร์ไพรส์ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมาเฝ้าประตู ส่วนแผงหลัง ปรับเปลี่ยน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม มาเป็นตัวจริง ขณะที่แดนกลางกับแดนหน้า ยังคงเดิม นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา
เริ่มเกม ทั้งสองทีมเล่นกันสูสี นาที 26 ไทยมาได้ลุ้นจะ ๆ จังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยกบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ยินโล่ง ๆ แต่ไปติดบล็อกออกหลังไป นาที 27 ไทยมาได้จุดโทษ ธีราทร บุญมาทัน รับหน้าที่สังหาร แต่ไปติดเซฟของ ดัง วาน ลัม

นาที 31 เวียดนามเกือบได้ประตูขึ้นนำ แต่ทำฟาวล์เสียก่อน

นาทีที่ 39 เวียดนาม ได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกล แต่ติดบล็อก

นาที 44 ไทยน่าได้ประตู จากจังหวะที่ เอกนิษญ์ ปัญญา ไหลให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เติมขึ้นมากดด้วยขวา บอลพุ่งไปเข้าด้านข้างตาข่าย จบครึ่งแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังเดินหน้ารุกต่อเนื่อง ไทยมาได้ลุ้น ในนาทีที่ 73 ที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิงจังหวะแรกไปติดบล็อก และเล่นต่อมาเข้าทาง สุภโชค สารชาติ ปั่นด้วยขวาหลุดกรอบออกไป

นาที 78 ไทยมีลุ้น เมื่อ สารัช อยู่เย็น เก็บบอลแถวสองได้ก่อนยิงด้วยซ้าย แต่ไปติดเซฟของ ดัง วาน ลัม

นาที 82 ไทยน่าได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะชุลมุน ที่ ธีรศิลป์ แดงดา ลุย ก่อนจ่ายให้ สุภโชค สารชาติ ยิงไปติดเซฟ เข้าทางนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยิงไปติดบล็อกของ โดน วาน เห่า

จากนั้น ทีมชาติไทยยังได้ลุ้นนาทีต่อนาที แต่ไม่เป็นผล

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยส่ง บดินทร์ ผาลา ลงมาเล่นแทน สุภโชค สารชาติ และช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ เวียดนาม 0-0สำหรับผลอีกคู่ ในกลุ่มเดียวกัน มาเลเซีย ชนะ อินโดนีเซีย 2-0

ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มจี ตอนนี้ เวียดนาม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 11 คะแนน ตามมาด้วย มาเลเซีย มี 9 คะแนน ส่วนไทยอยู่อันดับ 3 มี 8 คะแนน

นัดต่อไป ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 6 พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มีนาคม 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"