X

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเกียรติบัตรรองชนะเลิศ กิจกรรมประกวดร้านกาชาด แก่ร้านกาชาด กฟผ.

กรุงเทพฯ – สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเกียรติบัตรรางวัลรองชนะเลิศ กิจกรรมประกวดร้านกาชาด ประจำปี 2562 แก่ร้านกาชาด กฟผ.

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จฯ ไปทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย  โอกาสนี้ ได้พระราชทานเกียรติบัตร ให้แก่หน่วยงานที่ชนะการประกวดร้านกาชาด ซึ่งร้านกาชาด กฟผ. ภายใต้ชื่อ ‘กฟผ. สายธาราแห่งน้ำพระทัย’ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ กิจกรรมประกวดร้านงานกาชาด ประจำปี 2562 ประเภทหน่วยงานภาครัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน พื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งมีความสอดคล้องกับแนวคิดหลักของงานฯ ที่ว่า ‘เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม’ โดยมี นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตรรางวัลฯ ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร
ในวันเดียวกัน กฟผ. ยังจัดพิธีเปิดร้านกาชาด กฟผ. ประจำปี 2562 โดยมี นายกุลิศ สมบัติศิริ ประธานกรรมการ กฟผ. พร้อมด้วย ผู้ว่าการ กฟผ. และผู้บริหาร ร่วมเปิดร้าน ‘กฟผ. สายธาราแห่งน้ำพระทัย’ โดยงานกาชาด 2562 มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ร่วมออกร้านจำนวนมาก

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. เปิดเผยถึงแนวคิด ‘กฟผ. สายธาราแห่งน้ำพระทัย’ ว่า เป็นการสื่อถึงสายธารจากน้ำพระทัยของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งยังสะท้อนภารกิจการผลิตไฟฟ้า และดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้า มากว่าครึ่งศตวรรษ โดยนำเสนอการดำเนินงานผ่าน เขื่อนพระราชทานนาม 8 แห่ง ที่ยังประโยชน์ให้แก่ประชาชนมากมาย โดย กฟผ.จัดเต็มกิจกรรมต่าง ๆ ให้ประชาชนได้ร่วมสนุกและทำบุญ จนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.30–22.00 น. ณ ร้านหมายเลข 6.1 โซนหน่วยงานพลังงาน ประตูที่ 1 ฝั่งทางเข้าโรงเรียนสวนลุมพินี ถนนพระรามที่ 4 กรุงเทพฯ


ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวด้วยว่า กฟผ. ได้ร่วมออกร้านกาชาด มาตั้งแต่ปี 2554 เพื่อหารายได้สมทบทุนสภากาชาดไทย ใช้ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  โดยปีนี้ ร้านกาชาด กฟผ. ออกแบบด้วยวัสดุจากธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจัดเป็นสวนแนวตั้ง และม่านน้ำตกสีทอง ภายในร้านแบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 จำลองต้นน้ำจากเขื่อนวชิราลงกรณที่ไหลลงมาสู่พื้นดิน ก่อให้เกิดป่าต้นน้ำอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมจัดม่านน้ำตกสีทอง แสดงข้อมูลของเขื่อนพระราชทานนามทั้ง 8 แห่ง  โซนที่ 2 ถ่ายรูป 3 มิติ กับเขื่อนวชิราลงกรณ ชมนิทรรศการภาพถ่ายจากการประกวดภาพถ่ายในวาระครบรอบ 50 ปี กฟผ.  โซนที่ 3 อุโมงค์ไม้ไผ่สอยดาว  และโซนที่ 4 ช้อป ชิมผลิตภัณฑ์จากชุมชนรอบเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. 
ร้านกาชาด กฟผ.ยังจัดกิจกรรมนาทีทอง ประมูลผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 และรถจักรยานไฟฟ้าเบอร์ 5 ทุกวัน รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำเข้าสภากาชาดไทย และพิเศษสุด ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เชิญร่วมกิจกรรมลุ้นรับจักรยานยนต์ไฟฟ้าเบอร์ 5 ไปครอง
“กฟผ. ชวนเที่ยวงานและร่วมเชียร์ พร้อมส่งกำลังใจให้ ‘น้องมุก – อมรรัตน์ ชลสุวัฒณ์’ ผู้แทนเข้าร่วมการประกวดขวัญใจงานกาชาด ประจำปี 2562 ด้วยการโหวตผ่าน Application ‘งานกาชาด 2562’ ซึ่งจะมีการประกวดรอบตัดสิน วันที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 18.00–21.30 น. ณ เวทีลานบันเทิง สวนลุมพินี ” ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวในตอนท้าย

ทั้งนี้ ร้านกาชาด กฟผ. ได้รับการตอบรับอย่างดี มีประชาชนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมสอยดาว และร่วมเล่นเกมบนเวทีอย่างคับคั่ง รวมถึงอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนรอบเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ.  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"