X

ชวนเช็คอินเมืองเขลางค์ แอ่วลำปางม่วนใจ๋ พบกันใน ‘เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ 2562’

“อยากนั่งรถม้าต้องไปลำปาง แต่ถ้าอยากมีคนข้าง ๆ ต้องไปกับเรา…” เพราะหนาวนี้เรามีนัดเช็คอินด้วยกัน ที่เขลางค์นคร หรือ เมืองลำปาง เมืองแห่งอารยธรรมล้านนา ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ให้ทุกคนได้ไปสัมผัส ทั้งวัดพระธาตุลำปางหลวงวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี หรือจะไปเดินทอดน่องแบบต๊ะต่อนยอน​ ในบรรยากาศเก่า ๆ ที่ถนนคนเดินกาดกองต้าก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะได้เห็นบรรยากาศความคลาสสิกของอาคารบ้านเรือนแล้ว ยังได้ชิมอาหารคาวหวานรสชาติกลมกล่อมจากฝีมือชาวลำปางอีกด้วย รับรองว่าจะได้ไปทั้งลำปางและอาจจะได้คนข้างๆ ที่รู้ใจ

..เดือนพฤศจิกายนนี้ จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้มาสูดกลิ่นอายของลมหนาว หนึ่งในนั้น คือ ‘เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ 2562’ ที่ กฟผ. ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้แก่คนไทยรวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สำหรับใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกที่โอบล้อมไปด้วยอุ่นไอรักล่องลอยจนเต็มฟ้าพร้อมความงดงามของธรรมชาติและขุนเขา แถมด้วยกิจกรรมสนุกสนานที่หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียวก็อย่าพลาดกับงานนี้

รีบเตรียมชุดสวย ๆ เท่ ๆ สีสันสดใส และกล้องคู่ใจตรงไปยัง กฟผ.แม่เมาะ จังหวัดลำปาง ในวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2562 นี้ เข้างานฟรี! มีแต่ความบันเทิงรออยู่ ทั้งการแสดงจากดาราสาวสวยหนุ่มหล่อ นำโดย เจมส์ จิรายุแต้ว ณฐพร ณเดช คูกิมิยะ ญาญ่า อุรัสยา ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และพุฒ พุฒิชัย มินิคอนเสิร์ตจากลุลา ป๊อบ ปองกูล และไอซ์ ศรัณยู รวมไปถึงคอนเสิร์ตใหญ่จาก เอกชัยศรีวิชัย Bodyslam Lomosonic และ นิว จิ๋ว


..ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีความงดงามของทุ่งดอกบัวตอง การออกร้านขายสินค้าของชุมชนโดยรอบ กฟผ.แม่เมาะ อีกทั้งยังมีการแข่งขันแม่เมาะสไลเดอร์ชาเลนจ์ซึ่งในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ นักร้องสาวเสียงดีอย่าง ซานิ นิภาภรณ์ หรือ ซานิ AF6 จะมารับหน้าที่เป็นพิธีกรภาคสนาม สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้แก่ผู้เข้าแข่งขัน และผู้ที่มาร่วมเชียร์ติดขอบสนามกันทุกคน

“ซานิเคยมาลำปางครั้งหนึ่งแล้วตอนมาทำงาน พอได้เห็นรถม้าเราก็อยากมานั่ง อยากมาเที่ยว และเมื่อรู้ว่าจะมีงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะในปีนี้ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่ใช่แค่คนลำปางที่จะได้ไปเที่ยว แต่คนอื่น ๆ ก็จะได้เห็นว่าประเทศไทยเราเป็นประเทศที่น่าเที่ยว ยิ่งเป็นจังหวัดทางภาคเหนือที่มีอากาศเย็น ๆ ก็ยิ่งน่าไป ซึ่งในงานก็มีกิจกรรมมากมาย มีสวนสนุกให้ได้ไปเล่นกัน ถ้ามาเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ก็ยิ่งอบอุ่น เพราะเป็นสถานที่ที่ทุกวัยสามารถมาเที่ยวได้ อีกทั้งการเดินทางก็สามารถทำได้หลายวิธีทำให้กลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ไว้คอยให้บริการ อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาเที่ยวกันวันที่ 22-24 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา​ 10.00 น. เป็นต้นไป ไปเจอศิลปินดารากันได้ รับรองว่าแต่ละคนสวยหล่อมากจริง ๆ(ยิ้ม) ส่วนใครที่ไม่มีคู่ก็ไปหาคู่ได้นะคะ” ซานิ นิภาภรณ์ กล่าวเชิญชวน

มาสัมผัสบรรยากาศแบบม่วนอกม่วนใจ๋ พกความสุขกลับบ้านไปให้เต็มกระเป๋า กับที่นี่กฟผ.แม่เมาะ จังหวัดลำปาง รีบเคลียร์งานค้างแล้วไปทักทายลมหนาวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"