X

‘ฮอกกี้-ฟลอร์บอล’ ลุ้น​ 3 ทอง ซีเกมส์

กรุงเทพฯ – ‘บิ๊กแนต-ชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์’ พอใจผลงาน ทีมฮอกกี้และฟลอร์บอล มั่นใจ ทัพไทยคว้า​ทองซีเกมส์ทั้งสองชนิด

หลังคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย​ ส่ง​นักกีฬาไปชุบตัวที่ต่างประเทศ​ โดยกีฬาฮอกกี้ในร่มชายและหญิง เก็บตัวที่ประเทศออสเตรีย​ ส่วนกีฬาฟลอร์บอลทั้งชายและหญิง เก็บตัวที่สาธารณรัฐ​เช็ก​ เพื่อเตรียมความพร้อม สู้ศึกกีฬาซีเกมส์ครั้งที่​ 30​ ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปีนี้​

นายชัยภัก​ดิ์​ ศิริวัฒน์​ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอล เปิดเผยว่า ได้นำคณะกรรมการไปตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของ​ทั้ง 2 กีฬา การพัฒนาการของทีมฮอกกี้ไทยดีขึ้นมาก เนื่องจากได้ลงทีมกับสโมสรในลีกของออสเตรีย​ รวมถึงทีมอออสเตรเลียด้วย​ โดยฮอกกี้หญิงเล่นได้ดีมาก ชนะทีมสโมสรออสเตรียแบบงงทั้งสนาม 6:1 เด็กไทยอายุ​แค่ 15​ ปี แต่เล่นได้โดดเด่น ไม่ตื่นสนาม และไม่กลัวผู้เล่นออสเตรียที่สูงใหญ่

ส่วนฟลอร์บอล ซึ่งเก็บตัวที่สาธารณรัฐเช็ก วันนี้ ทีมหญิงไทย ชนะ ทีม TJ Dacice (3rd league) 13:4 ขณะที่ทีมชาย ลงแข่งกับทีม Panthers Praha( National League =3rd highest league) ทีมไทยชนะไป​ 12:3 ต้องยอมรับว่าทีมชายเล่นได้ดีมาก แข็งแกร่งทุกคนแบบผิดหูผิดตา ต้องขอบคุณผู้จัดการ โค้ช และทีมงานทุกคน​ ที่พัฒนาเด็กได้อย่างยอดเยี่ยม

“ทำให้ซีเกมส์ครั้งนี้ มั่นใจว่าจากการชิงชัย​ 4 เหรียญ​ทอง​ เราจะได้​ 2 เหรียญทองเป็นอย่างต่ำ​ และอาจจะได้ถึง​ 3 เหรียญทอง​ กับ​ 1 เหรียญเงิน เพราะทีมไทยจะเข้าชิงทุกรายการ” นายชัยภักดิ์​ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"