X

หญิงวัย 49 ปี ร้องสื่อวอนช่วยเหลือสามีทหารผ่านศึกพิการรายได้แต่ละเดือนไม่พอจ่าย บ้านก็พังทรุดกันแดดฝนแทบไม่ได้

นางมารศรี ทองปาน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่5/1 ม.4 บ้านบางยวน ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ร้องขอความช่วยเหลือกับสมาคมนักข่าวสุราษฎร์ธานีว่า ครอบครัวตนเองได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักบ้านพักอาศัยทรุดเอียงจะพังแล้ว แต่ไม่มีปัญญาซ่อมแซม เนื่องจากตนเองต้องออกจากงานประจำมาดูแลนายจำนงค์ ทองปาน อายุ 63 ปีสามีที่เคยเป็นทหารผ่านศึกป่วยและพิการทางสมอง รายได้มาจากเงินค่าเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ/ เบี้ยผู้พิการและเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ทหารผ่านศึกนอกประจำการรวมแล้วเป็นเงิน 5,400 บาทซึ่งแต่ละเดือนไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่ส่วนใหญ่เป็นค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป (แพมเพิส) ที่จะต้องใส่ให้สามีเป็นประจำ  เนื่องจากระบบขับถ่ายร่างกายไม่สามารถควบคุมได้จึงใช้วันละหลายแผ่น ประกอบกับผู้ป่วยชอบเดินออกนอกบ้านแล้วกลับบ้านไม่ถูกจึงจำเป็นต้องจำกัดที่อยู่ ซึ่งทุกวันนี้ต้องทำกรงขังและมีประตูปิดเปิดมีโซ่ล่ามประตูป้องกันสามีหลบหนีออกจากบ้านอีกด้วย

ทั้งนี้ขอวิงวอนวอนผ่านสื่อถึงนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  และนางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอให้ช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านพัก และขอเตียงนอนให้กับสามีเพราะเตียงเก่าผุพังและผ้าอ้อมสำเร็จรูปสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ป่วย
นอกจากนั้นนางมารศรีได้พาผู้สื่อข่าวดูสภาพเสาบ้านที่ถูกปลวกกัดกินจนสึกกร่อนและมีบางส่วนหักเสียหายจนตัวบ้านทรุดเอียง ส่วนหลังคาก็ผุพังยามฝนตกน้ำรั่วไหลต้องขอผ้ายางพลาสติกสีดำหรือที่เรียกกันว่า ผ้า PE ที่เป็นของเก่าที่ใช้กับนากุ้งมามุงหลังคากันแดดฝน และมีบางส่วนที่เป็นห้องครัวได้ผุพังลงมาแล้วเช่นกัน ส่วนฝาบ้านก็ใช้ผ้ายางพลาสติกมากั้นกันแดดกันฝนเช่นกัน
                          ล่าสุดว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์  ได้สั่งการนายพีระเศรษฐ  ไอศวรรย์วงศ์  ปลัดอำเภอที่รับผิดชอบตำบลท่าทองทองใหม่   ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะนำข้อมูลรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีดำเนินการช่วยเหลือต่อไป  แต่ในเบื้องต้นทางอำเภอจะดูแลสิ่งที่จำเป็นของผู้ป่วยเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน ในส่วนของตัวบ้านนั้น  ทางปลัดอำเภอระบุว่าการซ่อมแซมเป็นได้ยาก เนื่องจากตัวบ้านหมดสภาพ และเกินกำลังของทางอำเภอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน