X

มอบตัวแล้วมือกระสุนปริศนายิงคนพิการเสียชีวิตขณะปั่นจักรยานกลับจากตัดหญ้าให้วัว

จากกรณีที่กล้องวงจรปิดหน่วยบริการประชาชนบ้านยาง (ป้อมตำรวจบ้านยาง) จับภาพไว้ได้ขณะที่ นายศรชัย สุขุมทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.6 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งพิการแขนขวาขาด ตั้งแต่หัวไหล่ กำลังปั่นจักรยานกลับจากตัดหญ้าให้วัว  ถูกกระสุนปริศนา ขนาด .22 มม. เจาะเข้าที่ขมับขวาไปติดอยู่ที่ท้ายทอยตกลงมาใส่ศีรษะจนล้มฟุบ รถจักรยานล้มไปกับพื้นถนนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา บนถนนสายคีรีรัฐนิคม-บ้านน้ำหัก ตำบลบ้านยาง อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ห่างจากป้อมตำรวจไม่ถึง 50 เมตร ต่อมาพลตำรวจตรีอภิชาติ  บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นำกำลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 ลงจุดเกิดเหตุด้วยตนเอง  เพื่อจำลองเหตุการณ์หาวิถีกระสุนจากจุดเกิดเหตุไปยังสวนเงาะของชาวบ้านที่คาดว่าน่าจะเป็นวิถีกระสุนของผู้ก่อเหตุ  และตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดีสำคัญตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี   ลงพื้นที่เกิดเหตุสืบหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.173/62 ลงวันที่ 15  มิ.ย.2562 ออกหมายจับกุมนายวชิรศักดิ์ พืชผล อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 82 ม.9 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม ลูกชายของ นายศักดิ์ศิลป์  พืชผล อดีต สจ.คนดังอำเภอคีรีรัฐนิคม ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  มีอาวุธปืน/เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.  นายศักดิ์ศิลป์  พืชผล อดีต ส.อบจ.คีรีรัฐนิคมประสานกับตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 นำตัว นายวชิรศักดิ์ พืชผล อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวพ.ต.อ.ศักดิ์สุราษฎร์ ตลับนาค ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม จากนั้นได้นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง

โดยในวันเกิดเหตุนำปืนขนาด .22 ออกมายิงกระรอกในสวนเงาะ  ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 60 เมตร และไม่ทราบว่ากระสุนพลาดไปถูกศีรษะของผู้ตาย และยังวิ่งเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น จากนั้นเดินทางเข้าไปเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีกับเพื่อนที่นัดกันไว้ และมาทราบจากข่าวในภายหลังว่า กระสุนดังกล่าวเป็นกระสุนจากปืนที่ตัวเองยิง จึงติดต่อให้พ่อพาเข้ามอบตัวดังกล่าว

ทั้งนี้รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตัวเองไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต  เกิดจากความประมาทของตัวเองที่รู้เท่าไม่ถึงการ และอยากจะขอโทษกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากนั้นตำรวจนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.คีรีรัฐนิคม  เพื่อสอบปากคำและจะนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน