X

ไอเดียเจ๋ง ! 499 เรียน ปวช.ทุกสาขา เทคนิคกาญจนดิษฐ์ 1 เดียวในประเทศ

สุราษฎร์ธานี-เทคนิคกาญจนดิษฐ์ปิ๊งไอเดียจัดแคมเปญ 499 เข้าเรียน ปวช.1 ทุกสาขาวิชา  ลดภาระผู้ปกครอง ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส 1 เดียวในประเทศ

ดร.สุธี ไทยเกิด ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ ปัจจุบันมีนักศึกษาลดลงกว่าจำนวนที่ต้องการ ทางวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ จึงจัดแคมเปญ 499 บาทเรียน ปวช.ทุกสาขาวิชา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โดยนักเรียนที่จบการศึกษาระดับชั้น ม.3 ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้ทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยรับจำนวน 310 คน เป็นแคมเปญแรกในประเทศไทยและยืนยันว่าคุณภาพการศึกษาได้ตามมาตรฐานแน่นอน ปฏิบัติตามนโยบายการพัฒนาอาชีวศึกษา (Agenda )อาเจนด้าและ1 ในอาเจนด้าคือการพัฒนาทักษะวิชาชีพเพื่อลดภาระของผู้เรียนและผู้ปกครอง (Skill Certificate) ซึ่งแคมเปญนี้ผู้ปกครองได้มีทางเลือก

โดยปกติการเข้าเรียนระดับชั้น ปวช.ภาคเรียนที่ 1 ของทุกปี ค่าเล่าเรียนนักศึกษาระดับชั้น ปวช.แรกเข้าภาคเรียนที่ 1 จะมีค่าใช้จ่าย 2,000 กว่าบาทขึ้นไป เมื่อวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์จัดแคมเปญนี้วัตถุประสงค์หลัก ลดภาระผู้ปกครอง ช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาส โดยส่วนต่าง ทางวิทยาลัยจะปรับลดค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นลง เช่น หากมีการประชุมผู้ปกครองก็จะไม่มีอาหารว่างเสิร์ฟ และจะปรับลดเวลาการประชุมลง จะไม่ให้เกิน 3 ชั่วโมง เป็นต้น เพื่อต้องการให้นักเรียนได้มีที่เรียน และในอนาคตทางวิทยาลัยมีโครงการที่จะสร้างหอพักนักศึกษาภายในวิทยาลัย เพื่อความสะดวกของนักศึกษาและลดภาระผู้ปกครอง เนื่องจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ค่อนข้างที่จะอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง โดยกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มนักเรียนในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ และ อ.ดอนสัก   ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งวิทยาเทคนิคกาญจนดิษฐ์เพื่อความสะดวก ช่วยลดภาระของผู้ปกครองได้มากขึ้น.

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน