X

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี สั่งการทุกหน่วยงานเข้มงวดกวดขันในการเฝ้าระวังและป้องกันปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมเมืองคนดี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประชุมคณะกรรมการ ศอ.ปส.จ.สฎ. และส่วนราชการ ครั้งที่ 10/2566  เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พบการนำเข้ายาอีจากประเทศเยอรมัน ผ่านพัสดุขาเข้า ปลายทางพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน ซึ่งกลุ่มผู้ใช้จะเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่นิยมเสพในสถานบันเทิง และจัดปาร์ตี้ตามพูลวิลล่าและห้องเช่าต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการสกัดกั้นการลำเสียงยาเสพติดทั้งยาบ้า ไอซ์ และ เฮโรอีน ในปริมาณที่สูง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาพบว่ามีการจับกุมลดลง

 

 

สำหรับเครือข่ายรายสำคัญในพื้นที่มีการจับกุมได้ทั้งยาบ้า และ ไอซ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเก็บพักยาเสพติดในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ เวียงสระ บ้านนาเดิม และ ชัยบุรี มีการกระจายยาเสพติดโดยการวางตามจุดนัดหมาย และส่งทางพัสดุภัณฑ์ การแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเมื่อพิจารณาจากผลการจับกุม พบว่ายาบ้ามีการแพร่ระบาดมากที่สุด รองลงมาเป็นไอซ์ สำหรับเฮโรอีนยังคงแพร่ระบาดเฉพาะพื้นที่อำเภอเกาะสมุย และยาเสพติดประเภท Club Drug ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวและสถานบันเทิง

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เน้นย้ำหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาชญากรรมโดยเด็ดขาดและขอให้ทุกหน่วยงานทำงานบูรณาการร่วมกันอย่างใกล้ชิดทั้งการจับกุม ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังรวมถึงการตั้งจุดตรวจให้กวดขันมิให้เกิดการต่อรองในการรับผลประโยชน์ใดๆโดยเด็ดขาด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

April 28, 2024 9:18 am (UTC:7) -->