X

สลด!ช้างป่า 2 แม่ลูกตายอนาถกลางถนนคาดถูกไฟช็อต จนท.โร่ตรวจสอบ

สุราษฎร์ธานี-สุดสลด! ช้างป่า 2 แม่ลูกตายอนาถบนถนนคาดถูกไฟช็อตจากชาวบ้านที่ลักลอบปล่อยกระแสไฟฟ้ากันช้างป่าเข้าทำลายพืชผลทางการเกษตร

วันนี้ (12 ต.ค. 66 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุพบช้างป่าตาย 2 ตัว บนถนนในหมู่บ้านกงตาก พื้นที่ ม.9 ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ หลังรับแจ้งทางตำรวจประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบช้างป่า 2 ตัวเป็นแม่ลูก สภาพร่างนอนตายลักษณะตะแคงหันหน้าเยื้องๆ เข้าหากัน ที่งวงช้างพบขดลวดติดอยู

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่   ได้ข้อมูลว่าชาวบ้านได้โทรศัพท์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนบ้านคลองสระพบช้างล้มตาย 2 ตัว น่าจะเป็นช้างแม่กับลูก  นอนตายบนถนน โดยไม่ทราบสาเหตุการตาย ทางตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8,เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าร่วมตรวจสอบ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าสาเหตุการตายน่าจะถูกไฟฟ้าช็อต  เพราะมีขดลวดติดอยู่ที่งวงช้าง  ซึ่งอาจจะเป็นขดลวดที่ชาวบ้านคนใดคนหนึ่งใช้กั้นพืชผลทางการเกษตร  เพื่อป้องกันช้างป่าโดยมีการปล่อยกระแสไฟฟ้า เมื่อช้างป่าเดินเข้าไปในบริเวณดังกล่าว จึงอาจจะถูกกระแสไฟฟ้าช็อตทำให้ช้างทั้ง 2 ตัวตายดังกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการหาข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน