X

ชื่นชม! ตร.สภ.ไชยาช่วยเหลือเด็กเดินเท้าไปหาแม่ไกลถึง 30 กม.

สุราษฎร์ธานี-นำเรื่องราวดีๆมาเล่าสู่กันฟัง หลังจากโลกโซเชียลแห่กันแชร์ ชื่นชม เจ้าหน้าที่งตำรวจ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีมีน้ำใจเข้าช่วยเด็กชายวัย 5 ขวบเดินเท้าเปล่าตั้งใจไปหาแม่ระยะทางประมาณ 30 กม. ตร.หนุ่มไปพบพา ไปหาแม่ด้วยตัวเอง  สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แห่งเมืองคนดี

 

ที่ อ.ไชยา  จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากโพสต์ ของผู้ใช้ facebook ที่ชื่อว่า NY DEEN โพสต์ไว้ว่า สายตรวจตำบลตะกรบได้รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเด็กอายุ 5 ขวบ เดินริมถนนสาย 41 บริเวณ ต.ตะกรบ อ.ไชยา มุ่งหน้าไปยัง อ.ท่าชนะฯ จึงได้ไปตรวจสอบ จากการสอบถามเบื้องต้น เด็กจะเดินไปหามารดาพื้นที่ อ.ท่าชนะฯ เพราะความคิดถึง จึงได้พาเด็กไปส่งให้กับมารดาแล้ว และได้มอบขนมและเงินให้จำนวนหนึ่งโลกโซเชียลแห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจไชยา

 

วันนี้ 18.ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พบกับ จ.ส.ต.กษิดิษฐ์ หมะยิ (หะ-มะ-ยิ)หรือจ่าดีน อายุ 30 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำพื้นที่ ตำบลตะกรบ ที่เข้าช่วยเหลือน้อง เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานที่ผ่านมาไม่ได้เข้าเวร แต่มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาว่ามีเด็กเดินบนถนน สายล่างหรือสายรองเส้นทางไชยา-ท่าชนะ จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบว่ามีเด็กเดินอยู่จริงๆ สภาพเด็กตอนนั้นท่าทางอิดโรยและได้เข้าพูดคุยสอบถาม กับเด็กคนดังกล่าว จึงรู้ว่าเด็กอาศัยอยู่กับตาที่บริเวณ ตำบลตะกรบ และเด็กเล่าว่าคิดถึงแม่ เลยเดินเท้าเปล่าเพื่อที่จะไปหาแม่ที่ บริเวณหาดสำเร็จ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนเองจึงสงสารและได้หาซื้อขนม ให้เด็กคนดังกล่าวและพาไปส่ง ที่บ้านแม่ ที่ หาดสำเร็จ อำเภอท่าชนะ พร้อมกับให้เงินไว้จำนวนหนึ่งอีกด้วย .

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน