X

พ่อเมืองคนดีนำทัพท่องเที่ยวทัวร์จีนหวังโกยเงินหยวน

สุราษฎร์ธานี -ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีนำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะสมุย เยือนเมืองจีน ดึงนักท่องเที่ยว High Season ครึ่งปีหลัง หวังโกยเงินหยวนเข้าประเทศ 2,000 ล้านบาท

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และบริษัทฟรีเจอร์นี่ อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้าทำการตลาด ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ในกิจกรรม SAMUI ROADSHOW IN WESTERN CHINA 2023 ณ เมืองฉงชิ่ง และเมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยในวันนี้ (27 มิ.ย. 2566) ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุยได้เดินหน้าทำการตลาด ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ณ เมืองฉงชิ่ง

ซึ่งในปัจจุบันได้มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำบินตรงจากเมืองเฉิงตู เข้ามายังเกาะสมุย และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มเที่ยวบินมากขึ้น หากได้รับการตอบรับที่ดี  จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จะได้เจรจาจับคู่ธุรกิจ ตลอดจน ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในแง่มุมต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้รับทราบ ซึ่งที่ผ่านมา เกาะสมุย และเกาะท่องเที่ยวอื่นๆ รวมถึง พื้นที่ฝั่งแผ่นดินใหญ่ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวจีน นิยมมาท่องเที่ยว  และจากกิจกรรมโร้ดโชว์ในวันแรก ผลตอบรับจากผู้ประกอบการ บริษัทนำเที่ยว ค่อนข้างดีมาก ผู้ประกอบการหลายรายต่างให้ความสนใจ ที่จะนำนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นไฮซีซั่น ของการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จากตัวเลขสถานการณ์การท่องเที่ยว ในภาพรวมของประเทศ ตลอด 5 เดือนแรกของปี 2566  (มกราคม – พฤษภาคม 2566) จำนวนนักท่องเที่ยว มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 จากประมาณ 1.3 ล้านคน เป็น 10.6 ล้านคน ในปีนี้ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เข้ามาในไทย เป็นอันดับ 2 รองจากมาเลเซีย อยู่ที่ประมาณ 10% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด หรือประมาณ 1,131,000 คน ซึ่งมากกว่า 5 เดือนแรกของปี 2565 ที่จีนยังไม่เปิดประเทศ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ถึง 40,000 คน

ส่วนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็มีตัวเลขไปในทิศทางเดียวกัน โดยตัวเลขชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในสุราษฎร์ธานีช่วงต้นในปี 2566 เพิ่มขึ้นจากปี 2565 จากประมาณ 200,000 คน เพิ่มเป็น 1 ล้านคนเศษหรือประมาณ 5 เท่า ในเวลาเพียง 5 เดือน รวมถึง รายได้จากการท่องเที่ยว ที่เพิ่มเป็นราว 20,000 ล้านบาท ซึ่งหากเปิดตลาดการท่องเที่ยวในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ดีขึ้น และมีเที่ยวบินที่สะดวกขึ้น  ในช่วงไฮซีซั่นครึ่งปีหลังนี้ ภาคธุรกิจ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็คาดการณ์ว่า เกาะสมุย และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามา ไม่น้อยกว่า 100,000 คน และเกิดรายได้ ไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน