X

เตรียมพบกับมหกรรม “ซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี”คาดเงินสะพัด5ล้าน

 

สุราษฎร์ธานี-จังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดงาน “มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี”กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมวังใต้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายบันดาล สถิรชวาล รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับนางขนิษฐา มุณีแนม พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีแถลงการจัดงาน “มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี”ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 ก.ค.66 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

นางขนิษฐา มุณีแนม พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าอาหารทะเลภาคใต้  ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารทะเล ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอื่นๆ เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการทั้ง 11 จังหวัดภาคใต้

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้ ได้แก่ กลุ่มเกษตรกรผู้ผลิต,ผู้ประกอบการด้านอาหารทะเลภาคใต้ ที่นำสินค้าเด่น สินค้า GI จาก 11 จังหวัดภาคใต้ประกอบด้วย จ.สุราษฎร์ธานี,ระนอง,ชุมพร,นครศรีธรรมราช,พัทลุง,สงขลา ,กระบี่,ตรัง,พังงา,ภูเก็ตและ จ.สตูล

โดยภายในงานจะมีร้านค้า ร้านอาหารทะเลทั้งสดและแปรรูป และยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายมากกว่า 60,000 บาท ตลอดจนการแสดงวัฒนธรรมของศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ เตย วีรยา ,คิว สราวุฒิ,ออฟ ดอกฟ้า,นุ้ย สุวีณาและวงพัทลุง ตลอดการจัดงาน ซึ่งทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีคาดการณ์ว่าการจัดงานดังกล่าวจะกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน