X

ตำรวจสุราษฎร์ฯรวบอาวุธปืน 62 กระบอกคดีอื่นอีกเพียบ ผู้การฯวอน ผวจ.เพิกถอนใบอนุญาตผู้มีประวัติอาชญากรรม

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรม รวบอาวุธปืน 62 กระบอกของกลางอื่นอีกจำนวนมาก ผู้การฯเผยหารือปกครองเกี่ยวกับการเพิกถอนใบอนุญาตปืนผู้มีประวัติอาชญากรรม ปัจจุบันพบมีใบอนุญาตกว่า 8 หมื่นกระบอก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (27 มิ.ย. 66 ) ที่ห้องประชุม 1 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 ,พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี,พ.ต.อ.สุริยา รัตนกาญจนพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห้วง ระหว่างวันที่ 25 -27 มิ.ย.66 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการปิดล้อม ตรวจค้น บุคคลที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม อาวุธปืน ยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และบุคคลตามหมายจับ โดยจับกุมอาวุธปืน  62 กระบอก ,คดีฆ่าผู้อื่น 3 ราย ,พยายามฆ่า 3 ราย,ทำร้ายร่างกาย 16 ราย ,ความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ 20 ราย,การพนัน 32 ราย,ต่างด้าว 14 ราย หมายจับ 61 หมาย ยาเสพติดจำหน่ายและผลิต 40 ราย ,ครอบครอง 82ราย,เสพ 244 ราย ของกลางยาบ้า 3,909 เม็ด ,ไอซ์ 191.86 กรัม

พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเน้นมาตรการเชิงรุกในการกวาดล้างอาชญากรรม  สร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ลดอาชญากรรมในพื้นที่ให้มากที่สุด โดยเฉพาะการกวาดล้างอาวุธปืน เนื่องจากพบว่าปัจจุบันมีการใช้อาวุธปืนในการกระทำความผิดค่อนข้างมาก

ด้าน พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องการอนุญาตอาวุธปืน ทางตำรวจได้หารือกับฝ่ายปกครองโดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด ,นายอำเภอ เกี่ยวกับการพิจารณาเพิกถอนในอนุญาตครอบครองอาวุธปืน กับผู้ที่ใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุหรือพบว่าถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นผู้ที่ไม่มีความเหมาะสมในการครอบครองหรือเกี่ยวข้องกับอาวุธปืน เพื่อลดการใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุในพื้นที่ โดยปัจจุบันในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีมีข้อมูลทางฝ่ายปกครองได้มีการอนุญาตครอบครองอาวุธปืน กว่า 80,000 กระบอก.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน