X

เร่งขับเคลื่อน ประชาสัมพันธ์เชิงรุกแอปพลิเคชั่น ThaiD

สุราษฎร์ธานี-หลายอำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งขับเคลื่อน ประชาสัมพันธ์เชิงรุก ขยายกลุ่มเป้าหมายส่งเสริมการใช้งาน แอปพลิเคชั่น ThaiD

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทุกอำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินหน้า ประชาสัมพันธ์เชิงรุก ลงพื้นที่ เชิญชวน ดาวน์โหลด ติดตั้ง ลงทะเบียน พร้อมทั้งให้คำแนะนำการใช้งานแอปพลิเคชั่น ThaiD อย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และเพื่อให้ ประชาชนได้รับการ อำนวยความสะดวกในการรับบริการจากภาครัฐ  เช่น การยืนยันและแสดงตัวตนจากการเรียกดูบัตรประจำตัวประชาชน การยืนยันตัวตนต่อท่าอากาศยาน การคัดสำเนาทะเบียนบ้านหรือการย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ ฯลฯ ทั้งยัง เป็นการลดใช้กระดาษ เพื่อลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม และ เป็นการขับเคลื่อนการมุ่งสู่รัฐบาลดิจิทัล

 

อย่างที่ อำเภอเกาะสมุย นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย  พร้อมด้วย นางสาวนันทวรรณ ชูแก้ว ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชัน ThaiD แก่คณะอาจารย์และนักศึกษา ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเกาะสมุย (หรือ กศน.เดิม) ซึ่งได้รับความสนใจติดตั้งและลงทะเบียนแอปพลิเคชันดังกล่าวจำนวนมาก

เช่นเดียวกับที่อำเภอเวียงสระ นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอเวียงสระ มอบหมายให้ นายเศกสันต์ ขาวสุด ปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักศึกษาฝึกงานจากมหาวิทวาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ขั้นตอนและวิธีการลงทะเบียนแอปพลิเคชัน ThaiD ให้แก่คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเวียงสระ หมู่ที่ 1 ตำบลเวียงสระ  อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเชิญชวนให้ติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชันดังกล่าว รวมถึงนำไปขยายผลติดตั้ง ให้กับผู้ปกครองและคนในชุมชน

ขณะที่ นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอพุนพิน มอบหมายให้ นางพัชรินทร์  สุปันตี ปลัดอำเภอประจำตำบลมะลวน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์แอปพลิเคชัน ThaID ที่โรงเรียนบ้านห้วยกรวด ตำบลมะลวน ซึ่งได้รับความสนใจจาก คณะครู นักเรียนประมาณ 120 คน เข้าร่วมรับฟัง ซักถามข้อสงสัยในการใช้งาน และติดตั้งแอปพลิเคชัน อย่างไรก็ตาม พบปัญหาในการติดตั้งแอปพลิเคชั่น เนื่องจาก โทรศัพท์ที่ไม่สามารถรองรับ

นอกจากนี้ นายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอพระแสง มอบหมายให้ นายนิธิพันธ์   จันทบูลย์ ปลัดอำเภอ พร้อมนักศึกษาฝึกงาน ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ แอปพลิเคชัน ThaID ในท้องถิ่น/ชุมชนที่ศาลาประชุมหมู่บ้าน หมู่ 6 ตำบลสินเจริญ อำเภอพระแสง เพื่อให้คำแนะนำ เชิญชวน ดาวน์โหลด ติดตั้ง ลงทะเบียน พร้อมทั้งให้คำแนะนำการใช้งานแอปพลิเคชั่น ThaiD

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน