X

ทำดีต้องชื่นชม

สุราษฎร์ธานี-“ทำดีต้องชื่นชม” ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบประกาศเกียรติคุณ น้องข้าวปั้น เด็กยอดกตัญญู ขอออกรายการซุปเปอร์เท็น โชว์ฝีมือปั้น หารายได้รักษาแม่ป่วยมะเร็ง ผลงานเข้าตา อ.เฉลิมชัย รับเป็นศิษย์

วันนี้( 31 พ.ค.66) ที่โรงเรียนมานิตานุเคราะห์ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางมามอบประกาศเกียรติคุณ เพื่อยกย่องเชิดชู เด็กชายเมธาสิทธิ์ บุญเผย หรือน้องข้าวปั้น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในฐานะ บุคคลซึ่ง มีความกตัญญูกตเวที และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี จากการแสดงฝีมือในงานปั้นดินน้ำมัน ทางรายการซุปเปอร์เท็น เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว เนื่องจากมารดา ป่วยเป็นโรคมะเร็ง โดยมี นายโชคดี ศรัทธากาล ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ร่วม เป็นสักขีพยานและแสดงความยินดี

 

สำหรับเด็กชายเมธาสิทธิ์ บุญเผย ปัจจุบัน อายุ 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 105/2 หมู่ที่ 5 ตำบลช้างซ้าย อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นบุตรของนายอมร บุญเผย อายุ 42 ปี มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง และนางกรรณิการ์ พุทธศรี อายุ 44 ปี เป็นแม่บ้าน และได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งเด็กชายเมธาสิทธิ์ ได้ขอไปออกรายการซุปเปอร์เท็น ที่ออกอากาศทางช่อง Workpoint 23 จำนวน 2 ครั้ง เพื่อแสดงความสามารถการปั้นดินน้ำมัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นงานปั้นลวดลายศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีไทย ที่สะท้อนเรื่องราว ความเชื่อทางพระพุทธศาสนา เมื่อตอนที่เรียน อยู่ชั้นป. 1 และป. 3 เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว ช่วยเหลือคุณแม่ที่ป่วย ซึ่งได้ทุนการศึกษามาในครั้งนั้น 40,000 บาท และเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เด็กชายเมธาสิทธิ์ได้เดินทางไปยัง วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงรายเพื่อนำผลงานปั้นชิ้นล่าสุด “พ่อปู่ภุชงค์นาคราช” ไปขอคำชี้แนะ จากอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งหลังจากอาจารย์เฉลิมชัย ได้ดูผลงาน ก็ได้ชื่นชมถึงความสามารถ และความงดงามของงานปั้น จนถึงขั้นออกปากชมว่า เป็นเด็กอัจฉริยะ พร้อมกับรับเป็นลูกศิษย์

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวชื่นชม น้องข้าวปั้น ถึงความสามารถ และความมุมานะ ฝึกฝน พัฒนาฝีมือมาอย่างต่อเนื่อง จนสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ครอบครัว โรงเรียน และจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ที่เหนือสิ่งอื่นใด คือ จิตใจที่มีคุณธรรม กตัญญูกตเวทีต่อบิดามารดา ซึ่งเป็นแบบอย่างดี แก่เด็กและเยาวชนคนอื่นๆ จากนั้น ได้มีการมอบใบประกาศเกียรติคุณเพื่อยกย่องเชิดชูความกตัญญูกตเวที ความสามารถ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นแบบอย่างและเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น พร้อมทั้งมอบเงินส่วนตัวให้อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมกับอวยพร ให้น้องข้าวปั้น ประสบความสำเร็จในงานศิลปะที่รัก และรักษาคุณความดีต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน