X

ตร.สุราษฎร์ฯโชว์ฟอร์มยึดรถ ท่อ จยย.เด็กแว้นก่อนสงกรานต์อื้อ

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจสุราษฎร์ฯเพิ่มมาตรการความปลอดภัยรับสงกรานต์ ยึด รถ ท่อแต่ง รถจยย.เด็กแว้นเพียบ เตือนผู้ปกครองปล่อยบุตรหลานมีหวังโดนเอี่ยวรับโทษ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (31 มี.ค. 66 )พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ,พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการป้องกันการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตามมาตรการ 4 ข้อหลัก ประกอบด้วย1.มาตรการเชิงรุก (ก่อนเกิดเหตุ )2.มาตรการปราบปราม (หลังเกิดเหตุ) 3.มาตรการสอบสวนขยายผล 4. มาตรการเฝ้าระวังพฤติกรรม โดยผลการปฏิบัติ ตรวจยึด รถ จักรยานยนต์ จำนวน 96 คัน ท่อไอเสีย จำนวน 115 ชิ้น

ทั้งนี้สืบเนื่องจากตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระงับยับยั้งหรือแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อน รำคาญและเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งปัจจุบันยังปรากฏภาพข่าวหรือเหตุการณ์การแข่งรถในทางการขับรถในลักษณะผิดปกติวิสัยของการขับรถธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

ตำรวจภูธรภาค 8 โดย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหรือรำคาญจากผลกระทบ กลุ่มเด็ก และเยาวชนที่มีพฤติกรรมรวมกลุ่มดัดแปลงสภาพรถและท่อไอเสีย เพื่อใช้ในการแข่งรถบนทางสาธารณะ,บนถนนหลวงและเขตชุมชน สร้างความเดือดร้อนความรำคาญให้กับประชาชนและปัญหาทางสังคมมาโดยตลอด

 

จึงได้กำชับสั่งการให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัดเพิ่มความเข้มในการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในการสืบสวนปราบปรามจับกุมอย่างจริงจัง ให้มีผลปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นที่ประจักษ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสกัดกั้นมิให้มีการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยเด็ดขาดและหากพี่น้องประชาชน พบเห็นหรือทราบเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นมีการรวมกลุ่มเพื่อจะทำการแข่งรถให้แจ้งศูนย์ 191 ภ.จว.สุราษฎร์ธานีหรือช่องทางอื่นของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการเข้าจับกุมต่อไป

 

ด้าน พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวย้ำว่าขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างเข้มงวด เพราะการที่แต่งดัดแปลงรถ เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญแล้ว ยังมีในเรื่องของความปลอดภัย อุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วยและเป็นความผิดที่ผู้ปกครองได้รับอีกด้วยเช่นกัน
หลังจากนั้น พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยังได้เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 อีกด้วย โดยเน้นการบังคับใช้กฎหมาย เฝ้าระวังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น จ.ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ทั้งบนบกและชายทะเล เป็นต้น

 

ด้าน พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวทั้งบนบกและทะเลมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก จุดที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการเตรียมความพร้อมทั้งการเดินทางและเฝ้าระวังเรื่องอาชญากรรม เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน